Rotten Tomatoes ได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ของ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ซึ่งมีฉากน่าทึ่งที่ไม่เคยปรากฏในภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Godzilla’ เรื่องใดมากก่อน นั่นคือ Kong กระโดดขึ้นขี่หลัง Godzilla

ทีเซอร์ดังกล่าวยังเผยให้เห็นฉากแอ็กชันของตัวร้ายใหม่ในจักรวาล Monsterverse อย่าง Skar King ที่แสดงให้เห็นพละกำลังอันมหาศาลจนดูเหมือน Kong จะไม่สามารถรับมือกับภัยคุกคามนี้ได้ แต่โชคยังดีที่ Kong ยังได้แขนหุ่นยนต์มาช่วยเสริมพลังต่อสู้ และ ‘Godzilla’ ที่มีพัฒนาการด้านความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับ Kong จนผู้ชมได้เห็นฉากรวมพลังอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

‘Godzilla x Kong: The New Empire’ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในจักรวาล Monsterverse ที่เปลี่ยนวิถีความเป็นคู่อริระหว่าง Godzilla และ Kong ให้กลายเป็นมิตรเฉพาะกิจเพื่อรับมือกับมอนสเตอร์ยักษ์ใหม่ที่มีมากกว่า 1 ตัว

จากตัวอย่างข้างต้น ได้แสดงให้เห็นว่าผู้สร้างต้้องการแสดงถึงพัฒนาการของไททันระดับตำนานทั้ง 2 ตัว หลังจากเคยปะทะกันและท้ายที่สุดได้ร่วมมือกันจัดการกับ Mechagodzilla ใน ‘Godzilla vs. Kong’ (2021) เพื่อยกระดับเรื่องราวให้มีความเข้มข้นมากขึ้นในภาคล่าสุดนี้ ซึ่งเป็นประเด็นที่ท้าทายสำหรับภาพยนตร์ที่มีตัวละครหลักเป็นเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์ ในขณะที่มนุษย์ได้กลายเป็นตัวประกอบ

ผู้กำกับ อดัม วิงการ์ด (Adam Wingard) ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า Godzilla และ Kong เป็นตัวละครที่เหมือนตำรวจคู่หูที่มีไดนามิกขัดแย่งระหว่างกัน แต่ต้องมาทำร่วมมือกัน ซึ่งเป็นการยืนยันถึงการสร้างมิติตัวละครที่หลากหลายมากขึ้นจาก ‘Godzilla vs. Kong’ อย่างที่ผู้กำกับต้องการ

‘Godzilla x Kong: The New Empire’ มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 28 มีนาคม 2024