ซานดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงน้อยคน ที่โด่งดังมาตั้งแต่กลางยุค 90s และยังคงได้รับความนิยมและมีแฟน ๆ ทั่วโลกติดตามผลงานมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้เธอจะอายุ 59 ปีแล้วก็ตาม เมื่อปี 2022 บุลล็อกมีผลงานแสดงออกมาถึง 2 เรื่องคือ ‘The Lost City’ และ ‘Bullet Train’ และในช่วงที่เธอเดินสายโปรโมต ‘The Lost City’ ร่วมกับ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) อยู่นั้น นักข่าวก็ได้ยิงคำถามที่น่าสนใจขึ้นมาว่า “มีหนังเรื่องไหนไหม ? ที่เธอรู้สึกอับอายที่ได้แสดง” ซึ่งบุลล็อกเอ่ยว่าเธอรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมแสดงใน ‘The Lost City’ แต่ก็มีหนังอยู่เรื่องหนึ่งที่เธอรู้สึกอับอายมาจนทุกวันนี้ แม้ว่าจะผ่านมา 27 ปีแล้วก็ตาม

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และ ซานดรา บุลล็อก

“คุณทำให้แฟน ๆ ที่เพิ่งเข้ามาติดตามฉันงงกันเลยนะ”

ฉันมีอยู่เรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่แทบไม่มีใครสนใจ และฉันก็ยังรู้สึกอับอายที่ได้แสดงในเรื่องนั้น มันคือเรื่อง 'Speed 2' ฉันรับบทนำแบบโดดเด่นเลย เนื้อหามันช่างไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย เรือลำหนึ่งกำลังแล่นช้า ๆ ไปสู่เกาะ"

นักข่าวคนที่ถามบอกว่า เขาได้ดูหนังเรื่องนี้ตอนยังเป็นวัยรุ่น และเขาชอบหนังเรื่องนี้ ซึ่งบุลล็อกก็รีบแย้งทันทีว่า เขาน่าจะเป็นคนส่วนน้อยมาก ๆ

“มันเป็นหนังที่ฉันผิดหวังจริง ๆ ที่ไปรับงานแสดงเรื่องนี้และไม่มีแฟน ๆ สนใจมันเลย แต่ก็น่าจะยกเว้นคุณคนเดียว ซึ่งฉันก็ดีใจนะที่คุณสนุกกับมันได้”
ถึงตรงนี้ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ขออออกความเห็นบ้างว่า มันน่าจะเป็นหนังคัลท์เรื่องหนึ่งที่มีกลุ่มแฟน ๆ ติดตามมัน แต่บุลล็อกก็แย้งอีกว่าเธอมั่นใจว่าไม่มีใครสนใจติดตามหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน
“ผู้ว่ามันน่าจะมีกลุ่มคัลท์ที่รักหนังเรื่องนี้เหมือน ๆ กัน” แรดคลิฟฟ์ออกความเห็น
บุลล็อกรีบแย้ง “หนังมันเงียบมาก ถ้ามีก็คงประมาณแค่ 5 คน คือเขา (หมายถึงแรดคลิฟฟ์) กับเพื่อนวัย 12 ขวบอีก 4 คน ที่ดูหนังเรือแล่นช้า ๆ มุ่งหน้าสู่เกาะเล็ก ๆ ด้วยกัน”

ซานดรา บุลล็อก และ เจสัน แพตทริก ใน Speed 2

‘Speed 2: Cruise Control’ ออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 1997 เป็นหนังภาคต่อจาก ‘Speed’ หนังสุดยอดฮิตปี 1994 ที ซานดรา บุลล็อก รับบทนำร่วมกับ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves)

และเมื่อบุลล็อกได้รับข้อเสนอให้กลับมารับบท ‘แอนนี่’ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งรอบนี้เธอมาพร้อมกับแฟนหนุ่ม อเล็กซ์ ชอว์ รับบทโดย เจสัน แพตทริก (Jason Patric) ทั้งคู่พยายามช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือจากเรือสำราญที่โดนกลุ่มโจรยึด น่าเสียดายที่ คีอานู รีฟส์ ปฏิเสธไม่ขอกลับมารับบทนำในภาคต่อนี้ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หนังภาคต่อ เจ๊งไม่เป็นท่า ทำรายได้ทั่วโลกไป 164 ล้าน จากทุนสร้างที่ 160 ล้าน

รีฟส์เคยให้เหตุผลที่เขาปฏิเสธไม่ขอกลับมาร่วมงานในหนังภาคต่อว่า
“แน่นอนว่าผมชอบที่ได้ร่วมงานกับ แจน เดอ บอนต์ (ผู้กำกับ) และ ซานดรา”
“มันก็เป็นเหตุการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตผมที่พอผมได้อ่านบทแล้วก็รู้สึกขึ้นมาว่า ‘แหยะ’ “
“มันเป็นเรื่องของเรือสำราญลำหนึ่ง ทำให้ผมย้อนคิดขึ้นมาว่า ‘จากรถบัส แล้วมาเป็นหนังเรื่องสำราญ แต่หนังชื่อ Speed แต่เรือสำราญมันแล่นช้ากว่ารถบัสมาก ๆ เลยนะ’ ผมก็เลยตอบเขาไปว่า ‘ผมรักพวกคุณนะ แต่ผมแค่แสดงหนังเรื่องนี้ไม่ได้”

ที่มา : Unilad