เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนในยามว่างคงจะชอบนั่งฟังเพลงกัน และเพลงที่เราคุ้นชินกันก็คงจะเป็นแนวเพลง ป๊อป ที่เรารู้จักกันดี แต่วันนี้แอดมินจะมานำเสนอแนวเพลงหนึ่ง ที่ถ้าได้ฟังครั้งแรกแล้วจะทำให้หัวใจของคุณเต้นช้าลงจากจังหวะของสไตล์เพลง เร็กเก ไปชมกันเลย !!!

มารู้จักกับวง “ศรีราชาร็อคเกอร์” เร็กเกสัญชาติไทย

สำหรับวงนี้เป็นวงจากค่ายเพลง Hualampong Riddim ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มเพื่อนที่มีความชอบและรักในสไตล์เพลงดนตรี เร็กเก โดยใช้จินตนาการและความรู้สึกจากจิตใต้สำนึกส่วนลึก กลั่นออกมาเป็นเพลงเพื่อแสดงออกถึงความจริงจังของสังคม ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป โดยชื่อวง ศรีราชาร็อคเกอร์ นี้มาจาก ชื่อของอำเภอศรีราชา และคำว่า ร็อคเกอร์ ในประเทศจาไมก้าเรียกเพลง เร็กเก ว่าเป็นเพลง ร็อค และได้แรงบัลดาลใจมาจากหนัง เรื่อง rockers is dangerous จึงเกิดมาเป็นชื่อวง  ศรีราชาร็อคเกอร์ (SRIRAJAH ROCKERS) เท่จริงๆ !!!

ภาพตัวอย่าง สมาชิกวง SRIRAJAH ROCKERS

มาถึงแรงบันดาลใจของวงนี้ในการแต่งเพลงก็มาจากความรู้สึกนึกคิดของสมาชิกแต่ละคนในวง กลั่นกรองออกมาเป็นเนื้อหาที่ทันต่อยุคสมัยตามแนวคิดของพวกเขา โดยมีกลิ่นอายของ วัตถุนิยมและโลกาธิปไตย อยู่ในเนื้อเพลงด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจเพลงที่น่าติดตามจริงๆ และที่สำคัญพวกเขายังคว้ารางวัลทางด้านดนตรีอีกมากมาย เช่น “งานชนะเลิศศิลปินน้องใหม่แห่งปี” ของงาน HAMBERGER AWARD (MAGAZINE,TH) และล่าสุด “รางวัล ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม” จากงานประกาศผลรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 14 ปี 2017 เป็นต้น เป็นอีกลุ่มศิลปินคุณภาพที่มีแนวเพลงอันน่าสนใจของไทยเราอีกหนึ่งวงเลยทีเดียว

ภาพตัวอย่าง นักร้องนำวง ศรีราชาร็อคเกอร์ ถือโล่รางวัล งานประกาศผลรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 14

แนะนำสมาชิกวง

ก่อนที่จะมาฟังเพลงที่แอดมินจะมานำเสนอในวันนี้ ก็อยากจะให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับสมาชิกของในวงนี้กันก่อนว่าเป็นใคร ชื่ออะไรกันบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง เผื่อเพื่อนๆ คนไหนเกิดติดใจงานเพลงของพวกเขาอยากจะเป็นแฟนคลับจะได้ติดตามกันถูกนะ (ฮ่าๆๆ)

วิน ชูจิตารมย์(วิน) ตำแหน่ง(กลอง+ร้องนำ) เกิดวันที่ 1 ธนวาคม 2527

ชื่อ ธนาคาร โมกขะสมิต ชื่อเล่น แบงค์ วันเกิด 30 กันยายน 2528

กฤษฎา กฤษณจินดา (กอล์ฟ) ตำแหน่ง เบส เกิด วันที่ 15 มีนาคม 2528

ชื่อ คณะพันธ์ พงศ์ศรีโรจน์ ชื่อเล่น ชื่อใหม่(คอรัส) เกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2528

กษมา ลี้ตระกูล ชื่อเล่นหวาย(ฟรุต) เกิดวันพุธที่19 กันยายน 2527

เพลง “เติม” ซิงเกิ้ลใหม่จากวง ศรีราชาร็อคเกอร์!!!

มาถึงพระเอกของวันนี้นั้นก็คือเพลง “เติม” ที่แอดมินขอนำเสนอ หลังจากที่แอดมินได้ลองฟังในวันว่างๆ แล้ว จังหวะของเพลงนี้มันช่างผ่อนคลายจริงๆ กับจังหวะเพลง เร็กเก สุดชิวผสมผสานกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องนำวงนี้ อยากให้เพื่อนๆ ลองฟังกัน และอีกหนึ่งความเจ๋งของ MV เพลงนี้ ก็คือ เขาได้ไปถ่ายทำกันถึงประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เพลงจะเพราะล่องลอยขนาดไหน ลองไปฟังกันดูเลยครับผม !!!

Play video


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ ลองฟังแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง ล่องลอยกันบ้างไหม เพลงของพวกเขายังมีอีกหลายเพลงที่ฟังสนุกสไตล์ เร็กเก อีกมากมาย เช่น เพลง อย่าให้เด้, ฤดูแล้ง, ธุรีดิน เป็นต้น ยังไงถ้าเกิดชอบขึ้นมาก็สามารถติดตามพวกเขาได้ทาง Facebook เพจ Srirajah Rockers วงดีสัญชาติไทยที่น่าติดตามอีกวงหนึ่ง ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ สำหรับวันนี้คงจะมีเพียงเท่านี้ เจอกันบทความหน้าว่าแอดมินจะมีอะไรสนุกๆ มาให้รับชมกันอีก ฝากติดตามด้วยน้า