Warner Bros ได้นำ Ready Player One มาโปรโมท และได้เปิดฉายรอบพรีเมียร์กันแบบเซอร์ไพรซ์ ภายในงาน SXSW 2018 ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานที่นำเอาวัฒนาธรรมดนตรี ภาพยนตร์ และเทคโนโลยีรวมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

และนี่คือคำวิจารณ์ขุดแรกของผู้ที่มีโอกาสได้ชมรอบพรีเมียร์สุดพิเศษนี้

ErikDavis : Ready Player One เป็นงานคลาสสิกของ สตีเวน สปีลเบิร์ก มีจุดอ้างอิงถึงซาวน์แทร็กเจ๋งๆมากมายจากยุค 80 และเต็มไปด้วยเสน่ห์, มีจิตวิญญาณ และงานสกอร์ของ อลัน ซิลเวสทรี ก็ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน ผมรักหนังเรื่องนี้ เช่นเดียวกับอีกหลายคนใน SXSW 

erickohn : ดูเหมือน สปีลเบิร์ก จะดูหนังของ ลุค เบซง มาหลายเรื่อง และตัดสินใจจะทำหนังแบบนั้น ซึ่งมันน่าอัศจรรย์มาก และดูถูก สตีเวน ไม่ได้เลย

Eri Vespe : ผมรัก Ready Player One มันน่าจะเป็นหนังที่ กีค (Geek) ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันมา

Scott Weinberg : Ready Player One สนุกมาก ใครที่ไม่ชอบอาจต้องเปลี่ยนใจเลย

Ramin Setoodeh : สปีลเบิร์ก ควรได้รับการยืนปรบมือให้เกียรติเสียจริงๆ

Emily Yoshida : ใจเย็นได้เลยทุกคน Ready Player One จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจริงๆ

https://twitter.com/emilyyoshida/status/973062328076963841

Brian Tallerico : เป็นหนังที่มีอะไรมากจริงๆ บางครั้งก็มากเกินไป แต่ผมคิดว่าลูกๆผมต้องชอบมันแน่ 

Joanna Robinson : มาร์ก ไรแลนซ์ ดูเฉิดฉายในทุกบทจริงๆ

Kristy Puchko : มันทำให้ฉันปวดหัวมาก นี่ไม่ใช่ จดหมายรักถึงวัฒนธรรม ป๊อปคัลเจอร์ เลย มันทำได้แค่ให้คิดถึงบ้างเท่านั้น แต่ไม่มีอะไรใหม่หรือน่าตื่นเต้นเลย

แน่นอนว่าไม่ใช่ผู้คนทุกคนจะชื่นชอบผลงานล่าสุดของ สตีเวน สปีลเบิร์ก แต่กระแสตอบรับส่วนมากนั้นออกมาในแง่บวก และหลายคนก็ยอมรับว่า สปีลเบิร์ก ไม่เคยลดความยิ่งใหญ่ในฮอลลีวูดลงเลย นั่นแสดงให้เห็นว่า สปีลเบิร์ก สามารถนำวัตถุดิบที่มีมาใส่ความรู้สึกอบอุ่น และอารมณ์ร่วม เพื่อเป็นการยกย่องวัฒนธรรม ป๊อปคัลเจอร์ ได้เป็นอย่างดี

Ready Player One มีกำหนดฉายวันที่ 29 มีนาคม 2018

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant