ในเดือนกรกฎาคม 2016 ทาง Marvel Studios ได้ปรับเปลี่ยนชื่อเดิมของ Avengers ภาค 3 – 4 (Infinity War Part I และ Part II) เนื่องจาก 2 ผู้กำกับ โจ และแอนโธนี รุสโซ ไม่ต้องการให้ผู้ชมรู้สึกว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องเป็นการแบ่งเหตุการณ์สำคัญออกเป็น 2 ส่วน โดยจะใช้ชื่อ Infinity War สำหรับภาคที่ 3 ส่วนภาคที่ 4 นั้น ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ

ในปี 2018 นี้ Avengers: Infinity War ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว และผู้ชมก็ได้รับทราบเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายของภาพยนตร์ ซึ่งจะเป็นการส่งไม้ต่อไปยังบทสรุปสุดท้ายใน Avengers 4 ซึ่งจะฉายในปี 2019

เรามาดู 6 ชื่อใหม่ สำหรับ Avengers 4 ที่อ้างอิงมาจากเหตุการณ์สำคัญใน Avengers: Infinity War เพื่อสานต่อให้มหากาพย์สงครามนี้จบลงโดยสมบูรณ์

1. Avengers: Infinity Gauntlet

Thanos เป็นตัวร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคอมมิคของ Marvel มากว่า 40 ปี โดยในคอมมิค The Infinity Gauntlet เมื่อปี 1991 ได้เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่ Thanos ใช้พลัง Infinity Stone เพื่อ “ล้าง” ชีวิตครึ่งหนึ่งของจักรวาลออกไป และเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่รอดชีวิตก็ได้กลับมารวมตัวกันเพื่อเอาชนะ Thanos

ใน Avengers: Infinity War นั้น ได้อ้างอิงถึงคอมมิค The Infinity Gauntlet อย่างหลวมๆ และเป็นแนวคิดที่ดีหากผู้สร้างจะเลือกใช้ชื่อภาคที่ 4 ว่า Avengers: Infinity Gauntlet เพื่อจบเรื่องราวนี้ลงอย่างสมบูรณ์

2. Avengers: Disassembled

เนื้อเรื่องดั้งเดิมของคอมมิค Avengers: Disassembled นั้น เป็นต่อสู้ระหว่างทีม Avengers ที่ถูกสร้างขึ้นมาหลายทีม และทำให้ซูเปอร์ฮีโร่หลายคนต้องเสียชีวิต

ใน Avengers: Infinity War นั้น ได้เกิดการสูญเสียชีวิตครั้งใหญ่ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ด้วยเช่นกัน และเชื่อได้ว่าใน Avengers ภาคที่ 4 นั้น เหล่าซูเปอร์ฮี่โร่ (ส่วนใหญ่) จะกลับมารวมกันได้อีกครั้ง แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น การใช้ชื่อ Avengers: Disassembled เพื่อตอกย้ำความสูญเสียที่เกิดขึ้นก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

3. Avengers: Endgame

Endgame ไม่ใช่ชื่อของคอมมิค Marvel แต่อย่างใด แต่อ้างอิงมาจากคำพูดของ Doctor Strange ที่บอก Tony Stark เกี่ยวกับการที่จะเผด็จศึก

แต่ Doctor Strange ไม่ได้อธิบายอะไรมากนัก กอปรกับการมองเห็นอนาคตที่มี 14 ล้านความเป็นไปได้ที่จะล้มเหลว แต่ยังมี 1 ความเป็นไปได้ที่จะชนะ ก็ทำให้หลายคนเชื่อมั่นว่า แผนเผด็จศึกของ Doctor Strange นั้น จะต้องเกี่ยวกับ Time Stone ที่ถูก Thanos แย่งชิงไปอย่างแน่นอน

4. Avengers: Annihilation

Annihilation เป็นหนึ่งในคอมมิคที่มีเรื่องราวยิ่งใหญ่ที่สุดของ Marvel โดยมี Thanos, Guardians of the Galaxy, Silver Surfer และ Nova รวมอยู่ด้วย โดยเนื้อเรื่องได้หลุดออกจากส่วนของจักรวาลเสียเป็นส่วนใหญ่

แต่ความเป็นไปได้ที่ Avengers 4 จะนำชื่อ Annihilation มาใช้นั้น อาจไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องของคอมมิคโดยตรง แต่ก็มีความหมายยิ่งใหญ่ต่อเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น Avengers: Infinity War ได้ด้วยเช่นกัน

5. Avengers: Infinity Crusade

คอมมิค The Infinity Crusade ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1993 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจาก The Infinity Gauntlet (1991) และ The Infinity War (1992)

และถ้าหากทีมผู้สร้างต้องการใช้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เหลือ บุกตะลุยเพื่อแย่งชิง Infinity Stone กลับมาจาก Thanos อย่างยิ่งใหญ่ การใช้ชื่อ Avengers: Infinity Crusade ก็นับว่า “ดีงาม” ไม่น้อยเช่นกัน

6. New Avengers

Avengers 4 ไม่ใช่แค่บทสุดท้ายของ MCU เฟส 3 เท่านั้น แต่ซูเปอร์ฮีโร่หลักบางคนอาจต้องเสียชีวิตด้วย ดังนั้นการใช้ชื่อ New Avengers นั้น ก็ดูแล้วเรียบง่าย และมีความหมายสำคัญถึงการจากไปและมาถึงของทีม Avengers ชุดใหม่ด้วยเช่นกัน

Avengers: Infinity War เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว วันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend