Avengers: Infinity War คือการสูญเสียซูเปอร์ฮีโร่มากมายหลายคน รวมถึงเหตุการณ์สะเทือนใจครั้งใหญ่ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ Avengers 4 จะต้องสานต่อให้จบโดยสมบูรณ์แบบให้ได้

หลังจากชมภาพยนตร์ไปแล้ว ได้เริ่มมีการถกเถียงและตั้งทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Avengers 4 ซึ่งล่าสุด คริสโตเฟอร์ มาร์คัส ผู้เขียนบท ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Buyzzfeed ว่า

“Avengers 4 จะไม่เป็นอย่างที่คุณคิด มันจะเป็นหนังที่แตกต่างจากที่คุณคาดการณ์เอาไว้มาก อีกทั้งการเสียชีวิตเหล่านั้นคือเรื่องจริง และยิ่งคุณยอมรับมันได้เร็วเท่าไร คุณก็จะสามารถก้าวผ่านอีกขั้นของความเศร้าโศกได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น”

จากคำพูดของ คริสโตเฟอร์ มาร์คัส ข้างต้น ดูเหมือนว่า Avengers 4 จะไม่ใช่ภาพยนตร์อย่างที่เราทุกคนได้จินตนาการเอาไว้

Avengers: Infinity War นั้นได้แยกเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ออกจากกัน และทิ้งความเสียหายอย่างรุนแรงเอาไว้ รวมถึงชัยชนะอัน “หวานขม” ของ Thanos

จากนั้น Avengers 4 ก็จะสร้างโครงเรื่องที่ไปอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะกลายเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่องที่มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่มีจุดเชื่อมโยงเล็กๆ ต่อกัน

นั่นอาจช่วยอธิบายเหตุผลที่ผู้กำกับและผู้เขียนบท ต้องการให้ Avengers: Infinity War จบลงอย่างที่เราได้เห็น

คริสโตเฟอร์ มาร์คัส ได้กล่าวกับ Buyzzfeed เกี่ยวกับ Avengers 4 ว่า

“เราได้ทำให้คุณใจสลายไปแล้ว และคราวนี้เราจะทำให้คุณบ้าไปเลย”

สิ่งที่ คริสโตเฟอร์ มาร์คัส พยายามจะทำให้เราเข้าใจคือ จะไม่มีเหตุการณ์ที่ย้อนแย้งต่อผลลัพธ์ที่ Avengers: Infinity War ได้ทิ้งไว้ โดยสิ่งที่เราพอจะคาดเดาได้คือ ตัวละครบางตัวอาจได้กลับมาใน MCU (Marvel Cinematic Universe) เฟสต่อไป ยกตัวอย่างเช่น Spider-Man เนื่องจาก Spider-Man: Homecoming 2 จะเริ่มถ่ายทำในซัมเมอร์ 2018 นี้แล้ว

Avengers 4 ซึ่งเป็นบทสรุปของ MCU เฟส 3 มีกำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend