The Six Million Dollar Man เป็นหนึ่งในทีวีซีรีส์ที่โด่งดังมากระหว่างปี 1974 – 1978 โดยมีซีรีส์แยก (The Bionic Woman) และภาพยนตร์ทางทีวีอีก 3 เรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้พัน Steve Austin ที่เกือบเสียชีวิตจากอุบัติเหตุร้ายแรง และได้รับการรักษาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ จนทำให้เขามีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ทั่วๆ ไป

ในช่วงเวลากว่า 40 ปี ที่ผ่านมา ได้มีความพยายามดัดแปลง The Six Million Dollar Man เป็นภาพยนตร์อยู่หลายครั้ง จนที่สุดก็ได้มีโปรเจ็คต์ The Six Billion Dollar Man เกิดขึ้น โดยได้ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก มารับบทเป็นผู้พัน Steve Austin จากการเขียนบทและกำกับโดย เดเมียน ไซฟอน ที่มาแทนผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก เมื่อปี 2015

มาร์ก วาห์ลเบิร์ก

ล่าสุดเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ก็ได้เปิดเผยว่า เดเมียน ไซฟอน ได้บอกลาโปรเจ็คต์นี้ไปแล้ว เนื่องจากมีแนวคิดไม่ตรงกับผู้สร้าง โดยทาง Warner Bros. ที่ซื้อลิขสิทธิ์ The Six Billion Dollar Man มาจาก The Weinstein Company นั้น ยังคงกำหนดการเริ่มถ่ายทำในซัมเมอร์ 2018 นี้อยู่ และกำลังมองหาผู้กำกับคนใหม่มาทำหน้าที่แทน

จริงๆ แล้ว มีความเป็นไปได้ว่า Warner Bros. อาจทาบทามให้ เมล กิบสัน ที่ประสบความสำเร็จจากผลงานกับกับ Braveheart, The Passion of the Christ และ Hacksaw Ridge และจะรับบท Oscar Goldman ที่ปรึกษาของ Steve Austin ในโปรเจ็คต์ The Six Billion Dollar Man มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ด้วย

มาร์ก วาห์ลเบิร์ก และ เมล กิบสัน ใน Daddy’s Home 2

ถ้าหาก Warner Bros. ยังไม่สามารถหาผู้กำกับมาแทนได้ ก็ทำโปรเจ็คต์ The Six Billion Dollar Man ต้องเลื่อนกำหนดการถ่ายทำออกไป หลังจากที่เมื่อปี 2014 ได้เคยมีการประกาศสร้าง The Six Billion Dollar Man มาแล้ว โดยมีกำหนดการฉายวันที่ 22 ธันวาคม 2017 แต่โปรเจ็คต์ดังกล่าวได้ล่มลง

The Six Billion Dollar Man มีกำหนดฉายวันที่ 31 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend