ขอสวัสดีชาวกี๊คทุกท่าน วันนี้ผมมาอยู่ในงาน AsiaPop Comicon 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 -29 กรกฎาคม 2561 ณ.กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จากการเชิญของทางเน็ตฟลิกซ์ ที่มาเปิดบูธใหญ่ยักษ์ในธีม ไชน่าทาวน์ จากซีรีส์ Marvel Iron Fist ทางเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมายโดยแบ่งสัดส่วนดังนี้ื

The Marvel Iron Fist

ต้อนรับผู้ร่วมงานด้วยซุ้มประตูใหญ่ยักษ์จำลองไชน่าทาวน์มาไว้กลางงาน AsiaPop Comicon 2018 ด้วยกิจกรรมมากมายจากซีรีส์ทั้ง กำแพงยักษ์ท้ากำปั้น, กำปั้นสะท้านรถเก๋งกับการนำโครงรถสีแดงทั้งคันมาต่อกลไกท้าให้ผู้ชมงานได้ลองหมัดเหล็กของตนเอง, การถ่ายภาพวีดีโอแบบรอบทิศทางให้ผู้ชมงานได้โอกาสสวมบทบาทปล่อยพลังหมัดเหล็ก รวมถึงเป็นจุดรับของที่ระลึกจากทางเน็ตฟลิกซ์อีกด้วย

รวมถึงร้านแทททูสักลายสวยๆ มีให้เลือก 4 แบบ ตามป้ายที่ติดไว้ ทั้งลาย ไอรอนฟิสต์, ลุค เคจ,เดอะ พันนิชเชอร์ และตัว N สัญลักษณ์ของ เน็ตฟลิกซ์ แก่ผู้ชมงานเป็นที่ระลึกติดไม้ติดมือกันทุกคน

แถมด้วยการแสดงสดเมื่อเหล่าอันธพาลบุกไชน่าทาวน์ใครจะเป็นฮีโร่มาช่วยเหลือเหล่าคนเดือดร้อนที่ถูกพวกมันจับตัวไป ซึ่งก็สร้างความมันส์สะใจแก่สาวก ไอรอนฟิสต์

Pop’s Chock’lit Shoppe : Riverdale&Josie and The Pussycats

 

ต้อนรับผู้ชมสู่ Pop’s Chock’lit Shoppe บาร์จากซีรีส์ฮิต Riverdale ที่เปิดโอกาสให้เหล่าผู้ชมได้สวมบทบาทเป็นนักเรียนไฮสกูลด้วยบริการถ่ายภาพกับแจ็คเกตจากในเรื่อง พร้อมกับที่ภาพจะแสดงผลบนจอแอลอีดียักษ์ในงานในรูปแบบของบัตรนักเรียน นอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปภายในบูธที่ตกแต่งแบบเดียวกับร้านอาหาร

นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากสามสาว Josie and The Pussycats ซึ่งในซีรีส์ Riverdale อ้างอิงจากหนังปี 2001 ซึ่งภายในงานได้คอสเพลย์สุดดังแห่งฟิลิปปินส์ ฟ็อกซ์รอตส์ ดินนี เกรย์สัน และ ริบ ซึ่งปีที่แล้วแต่งคอสเพลย์เป็นวง Josie and The Pussycats จนได้รับเลือกจากเน็ตฟลิกซ์ให้มาแสดงในงานนีี้ ซึ่งทั้งสามก็ร้องลิปซิงค์สร้างบรรยากาศให้แฟน Riverdale ได้ฟินกันถ้วนหน้าพร้อมเครื่องดื่มเย็นๆชื่นใจที่ทางเน็ตฟลิกซ์ใจป๋าแจกให้ผู้ร่วมงานทุกคนในร้านได้สดชื่นกัน

Palace Arcade : Stranger Things

และแน่นอนว่าสำหรับซีรีส์สุดฮิต Stranger Things ก็ย่อมไม่พลาดขนความไฮป์มาฝากชาว มะนิลา ด้วยการจำลอง พาเลซ อาร์เคด (Palace Arcade) ร้านเกมอาร์เคด จากซีซั่น 2 ให้แฟนๆได้มันส์กับ เกมอาร์เคดสุดฮิตในยุค 80.

และหากสังเกตดีๆจะมีประตูบ้านที่ตัวละคร วิล เปิดแล้วเจอสัตว์ประหลาดซึ่งงานนี้ก็ท้าให้ผู้ชมเปิดประตูเพื่อพบเซอร์ไพรส์แบบเดียวกัน

และยังไม่หมดในอีกฟากของบูธยังจำลองบ้านของวิลพร้อมกิจกรรมให้ระบายสีลงกระดาษแล้วแปะผนังเป็นสัญลักษณ์แทนภาษาต่างมิติที่แฟนๆคุ้นเคยกันดี ซึ่งก็ยิ่งทำให้เหล่าสาวก Stranger Things ยิ่งอิน ยิ่งฟิน กันยกใหญ่

Aggretsuko : Face Paint

และสำหรับอนิเมะซีรีส์อย่าง Aggretsuko ก็ขอเอาใจแฟนๆทั้ง บูธ ถ่ายรูปและบริการเพ้นต์หน้าสร้างความเก๋ ให้ถ่ายรูปอวดลงโซเชียล

Luke Cage : Graffiti Art

สำหรับซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลอย่าง Luke Cage ก็ขอทำเท่ด้วยงานกราฟิติวาดสดทุกวันที่เปลี่ยนจากกำแพงธรรมดากลายเป็นกำแพงกราฟิตีสุดเท่

What’s Your Netflix Journey?

กิจกรรมที่ขอท้าให้เหล่าสาวกNetflix สร้างแผนการชมคอนเทนต์ด้วยด้ายสีแดงและขาวตามรายการที่สนใจเพื่อแลกกับเสื้อลายร้าน Pop’s Chocklit’ Shopee จากเรื่อง Riverdale เป็นรางวัล

นอกจากนี้ยังมีซุ้มถ่ายรูปเก๋ๆ อาทิ

ซุ้มจักรยานและตัวละครจาก Stranger Things ให้เราได้แชะภาพกับเหล่าแก๊งเด็กแห่งฮอว์กินส์ และได้ขี่จักรยานเตรียมสำรวจความลึกลับ

ซุ้มร้านยาพิษจาก Poison Shop Dreamland’s First Choice for Last Resorts ที่ทำเก๋ด้วยการให้ผู้ร่วมงานหยิบพรอพมาถ่ายรูปสุดปังในร้านขายยาพิษ

ซุ้มถ่ายรูปจาก DISENCHANTMENT ที่นำตัวละครมาให้เรา

ป้ายโปรโมตรูปโปรไฟล์ที่ให้เราเอาเหล่าตัวละครมาใส่แทนรูปในบัญชีเน็ตฟลิกซ์ของเราได้

พบปะแฟนคลับ-แจกลายเซ็น

ASIAPOP COMICON July 28 2018 – Finn Jones Netflix booth tour

และไม่หมดเพียงแค่นั้น ทางNetflix ยังพาเหล่านักแสดงและโปรดิวเซอร์จาก Luke Cage, The Iron Fist Season 2, Castlevenia Season 2 มาจัดกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ด-ตั้งบูธแจกลายเซ็นกับแฟนๆให้ได้ฟินตัวแตกอีกด้วย

Netflix Love Anime , Luke Cage & Iron Fist Panel

และสำหรับช่วงบ่ายในส่วนของพาเนล เน็ตฟลิกซ์ ขอยกระดับความไฮป์ไปอีกขั้นทั้งพูดคุยกับเหล่านักแสดงโปรดิวเซอร์ จากซีรีส์และอนิเมชันทั้ง4 เรื่องอาทิ

ทาคาชิ โยชิซาวา ผู้กำกับอนิเมชัน Godzilla: City on the Edge of Battle มาพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการนำ ก็อตซิลา สัตว์ประหลาดขวัญใจคนทั่วโลกมาสร้างเป็นอนิเมชั่น

รับชม Godzilla: City on the Edge of Battle ได้ทาง Netflix 

อาดี ชานการ์ หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ แคสเซิลเวเนีย ซึ่งนำตัวอย่างเนื้อหาซีซัน 2 มาเปิดตัวให้รับชมด้วย โดยมีกำหนดฉายทาง Netflix  วันที่ 26 ตุลาคมนี้ 

ชมตัวอย่าง Castlevenia ซีซัน 2 ได้ที่นี่

แถมเซอร์ไพรส์ด้วยการปรากฎตัวของ Aggretsuko ตัวละครอนิเมชันที่มาวาดลวดลายแดนซ์บนเวทีสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆอย่างทั่วถึง

รับชม Aggretsuko ทาง Netflix

นอกจากนี้ยังเอาใจคอซีรีส์ ซูเปอร์ฮีโร่ ด้วยการร่วมพูดคุยกับ นักแสดงนำจากซีรีส์ Luke Cage จากมาร์เวล ไมค์ โคลเตอร์ (ลุค เคจ) ร่วมด้วยผู้จัดอย่าง เคโอ โฮดาริ โคเกอร์ และวายร้ายคนล่าสุดในซีซันที่ นี้ มุสตาฟา ชาเคียร์ (บุชมาสเตอร์) ร่วมด้วย ฟินน์ โจนส์ ผู้รับบท แดนนี่ แรนด์ หรือ ไอรอน ฟิสต์ มาร่วมแจมพูดถึงเบื้องลึกเบื้องหลังสนุกๆกันอย่างครื้นเครง

รับชม Luke Cage ทาง Netflix

และแน่นอนปิดท้ายไฮไลต์ที่สร้างเสียงกรี๊ดลั่น ฮอลล์เอ็น ของ เอสเอ็มเอ็กซ์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์  สถานที่จัดงานคงหนีไม่พ้นการร่วมพูดคุยกับ ฟินน์ โจนส์ ผู้รับบท แดนนี่ แรนด์ หรือ ไอรอน ฟิสต์ พร้อมด้วยผู้จัดคนใหม่ ราเวน เม็ทซเนอร์ (จาก Sleepy Hollow และ Falling Skies) ที่มาเปิดตัวทีเซอร์แรกของ Iron Fist ซีซัน 2 โดยซีรีส์มีกำหนดฉายบน Netflix  วันที่ 7 กันยายนนี้

รับชมตัวอย่างซีซัน 2 ได้ ที่นี่  

Cosplay

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแต่งคอสเพลย์ที่ทางเน็ตฟลิกซ์ จัดประกวดให้แต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครในหนังหรือซีรีส์ของทางเน็ตฟลิกซ์เพื่อชิงรางวัลอีกด้วย