หนัง GTH | GDH เรื่องไหนปัง ทำเงินสูงสุดในไทย… ตามดูได้ที่ IFLIX

ถ้ากล่าวถึงหนังไทยคุณภาพ ค่าย GTH หรือ GDH ในปัจจุบันต้องถูกนึกถึงเป็นอันดับแรก ด้วยบทดี เนื้อเรื่องชวนติดตาม การตลาดเจ๋ง ทำให้หลาย ๆ เรื่องฉายแค่ในประเทศไทยก็มีรายได้เกินร้อยล้าน นี่ยังไม่รวมฉายและขายลิขสิทธิ์ให้ต่างประเทศ โดยบทความนี้ เราจะพาย้อนไปดูซิว่าแต่ละเรื่องทำเงินไว้เท่าไหร่ แล้วครองอันดับไหนของหนังไทยที่ทำเงินสูงสุดในไทย…. ว่าแต่ถ้าใครพลาดเรื่องไหนไปก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ IFLIX รวบรวมมาไว้ให้ได้ดูกันอย่างจุใจเลยค่ะ

   

พี่มาก..พระโขนง (2556)

ขอเปิดประเดิมด้วย พี่มาก…พระโขนง หนังไทยทำเงินที่สุดในประเทศไทย ที่สร้างรายได้มากถึง 1000 ล้านบาททั่วประเทศ หรือถ้านับแค่กรุงเทพฯ, ปริมณฑล และเชียงใหม่  ก็มีรายได้ถล่มถลายไปถึง 559.59 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งแม้ผ่านมานานถึง 13 ปีแล้ว พี่มากก็ยังครองแชมป์หนังไทยที่ทำเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้  (2557)

ตามต่อมาติดๆ หนังโรแมนติกคอมเมดี้ระหว่างนายช่างโรงงานและติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ ที่ดูเพลิน เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดทั้งเรื่อง ส่วนด้านรายได้ในไทยก็สูงถึง 330.1 ล้านบาท นับเป็นหนังไทยที่ยังคงทำเงินเป็นอันดับ 2 รองแค่พี่มาก..พระโขนง เท่านั้น

ATM เออเร่อ เออรัก (2555)

เรื่องราวคอมเมดี้น่ารักๆ ที่สร้างสถิติทำเงินถึง 152.5 ล้านบาท เคยเป็นหนังไทยสร้างรายได้อันดับ 1 ของ GTH ก่อนที่จะหนังพี่มาก…พระโขนง จะเข้าฉายทุบสถิติในปีต่อมา อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้ยังเป็นหนังไทยที่ทำเงินเป็นอันดับ 11 ซึ่งเรื่องนี้ แฟนๆชื่นชอบมาก จนเนื้อเรื่องถูกนำไปสร้างต่อเป็นละครซีรีส์ด้วยค่ะ

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (2552)

หล่อทะลุแป้ง วลีฮิตที่มอบให้ดาราหนุ่ม เคน ธีรเดช ในบทวิศวกรรถไฟฟ้า ทั้งยังเป็นหนังแจ้งเกิดของสาว คริส หอวัง จากบทเหมยลี่ พนักงานบริษัทสาวโสดวัย 30 ปี ที่สร้างรายได้ในไทยมากถึง 147 ล้านบาท แม้ปี 2019 แล้ว ก็ยังมีรายได้เป็นอันดับ 15

 

แฟนฉัน (2546)

เรื่องราวความทรงจำความรักวัยเด็กที่ประทับใจไม่รู้ลืม ที่ทำรายได้สูงถึง 137 ล้านบาท ยังครองอันดับที่ 17 ของหนังไทยที่ทำเงินสูงสุดในประเทศไทย ทั้งหลังจากหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ก็ก่อกำเนิด GTH รวมสุดยอด 3 บริษัทบันเทิงไทยไว้ด้วยกัน ถึงแม้ตอนนี้จะกลายเป็นแค่ตำนานไปแล้วก็ตาม

 

กวน มึน โฮ (2553)

หนังโฮแมนติก กวนมิดี้ กับเรื่องราวของคนแปลกหน้าสองคนที่ไปเที่ยวเกาหลี ซึ่งเพลงประกอบหนัง “ยินดีที่ไม่รู้จัก” ก็ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้หนังมีรายได้ถึง 120 ล้านบาท เป็นหนังไทยทำเงินเป็นอันดับ 20 เลยทีเดียว

ลัดดาแลนด์ (2554)

เรื่องนี้มีสโลแกนเด็ดว่า “หมู่บ้านแห่งนี้จะอยู่หรือจะย้าย เมื่อคนตายมาหาถึงบ้าน” เป็นหนังผีอีกเรื่องที่ปลุกกระแสความหลอนแนวใหม่ที่กลายเป็นหนังโปรดของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ ยังคงเป็นหนังไทยทำเงินอันดับ 23 ด้วยรายได้ในไทย 117 ล้านบาท

ฉลาดเกมส์โกง (2560)

เรื่องต่อมาเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าฉายไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่กลายเป็นหนังไทยทำเงินที่สุดในต่างประเทศ โดยแค่เฉพาะฉายในจีนก็สร้างรายได้มากถึง 1347.1 ล้านบาท แม้อันดับรายได้สูงสุดในไทยยังเป็นอันดับที่ 26  แต่ก็กวาดรายได้ไปได้มากถึง 112.15 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

แฟนเดย์ ..แฟนกันแค่วันเดียว (2559)

ด้วยคอนเซปที่แปลกใหม่สำหรับหนังรัก เอาใจคนแอบรักข้างเดียวอย่างอยู่หมัด ทำให้หนังเรื่องนี้สร้างรายได้ถึง 110.91 ล้านบาท ครองหนังไทยที่ทำเงินเป็นอันดับ 27 จวบจนปัจจุบัน

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547)

หนังผีหลอนประสาทที่กวาดรายได้ในไทยได้ถึง 107.1 ล้านบาท ติดอันดับที่ 28 หนังไทยทำเงินจนถึงทุกวันนี้ นี่ไม่รวมรายได้ในต่างประเทศอีก 231 ล้านบาท และขายลิขสิทธิ์ได้ 30 ประเทศทั่วโลก กลายเป็นหนังผีไทยที่ดีที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้

คิดถึงวิทยา (2557)

ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในไทยถึง 100.7 ล้านบาท ทำเงินเป็นอันดับ 31 แถมบอลลีวู้ดและจีนยังได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างใหม่อีกด้วย โดยเวอร์ชั่นบอลลีวู้ด มีโอกาสมาฉายในบ้านเราในชื่อว่า NOTEBOOK

 

นับเป็นความสำเร็จของหนังไทยที่น่ายินดีมากๆ ซึ่งแม้บางเรื่องรายได้ไม่ถึง 100 ล้าน แต่คุณภาพคับแก้วทั้งบทและนักแสดง IFLIX ก็นำมาให้ดูกันอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนสนิท, สายลับจับบ้านเล็ก, พรจากฟ้า และฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ โดยสมาชิก iflixVIP ก็ดูได้แบบไม่อั้น กี่เรื่อง กี่รอบ ก็แค่เดือนละ 100 บาท เท่านั้น  ส่วนใครยังไม่เคยสมัคร ใช้แค่อีเมล ก็ดูฟรีไม่อั้น นาน 30 วัน เลยค่ะ

 

ที่มา : คลิก