เพิ่งพรีเมียร์ไปเมื่อวันที่ 13 กันยาที่ผ่านมาตอนนี้ยอดวิวก็พุ่งไปเกินครึ่งล้านแล้ว กับ “แผ่เมตตา” ซิงเกิลล่าสุดของแรปเปอร์สาว “Wonderframe” ที่คราวนี้เปลี่ยนลุคมาในสไตล์หน้าม้า เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆได้มากเลยทีเดียว

“แผ่เมตตา” เป็นเพลงในสไตล์ช้า ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่ถูกแย่งคนรักไป เจ็บแค้นนะ แต่ไม่อยากทำอะไร เปลืองแรง เปลืองใจ เก็บแรงไว้ “แผ่เมตตา” ดีกว่า

เก็บแรงไว้ไปแผ่เมตตาให้เธอดีกว่า

คนแบบนี้ยิ่งพูดเท่าไหร่ยิ่งเสียเวลาด่า

คนของฉันที่โดนแย่งไป

ได้ไปแล้วจงไปให้ไกล

ไม่ได้เสียใจ แค่กรวดน้ำอวยพรขอให้โชคดี

ในส่วนของเนื้อเพลงยังคงแสดงเอกลักษณ์ในเพลงของ Wonderframe ที่มีมาตั้งแต่เพลง “อยู่ดีๆก็…” นั่นก็คือ ต้องมีเรื่องเกี่ยวกับ “โทรศัพท์” ไม่ว่าจะโทรหาหรือเล่นไลน์ ก็ต้องมีมาตลอด ส่วนคราวนี้มาในแบบนี้ครับ

[ท่อนแรป]

เวลาเธออยู่กับฉันเธอก็แอบแชทแล้วกดปิดแจ้งเตือน

ที่เธอแอบคุยกับเขานี่คุยหลายวันหรือคุยมาหลายเดือน

หลังๆหายไปทุกวัน ออกไปทุกวันแล้วบอกไปกับเพื่อน

ทิ้งฉันให้นั่งเหงาใจทุรนทุรายอยู่กับคำเตือน

ว่าเธอไปด้วยกันทุกวัน ทำกับเขาเหมือนเป็นคนสำคัญ

ไอคนที่มาก่อนอย่างฉันจะต้องพูดต้องคิดยังไง

ให้พูดว่าฉันไม่เป็นไร แค่เพื่อนกันตัวฉันเข้าใจ

คงดูโง่ไปใช่มั้ย ที่ไปเชื่อคำโกหกเธอ

ในภาคดนตรีเรียบเรียงออกมาได้ดี มีความลงตัวระหว่างอารมณ์เศร้า เหงา แค้น และหลอนนิดๆปนๆกันไป จนทำให้มีความเข้ากันดีกับ MV ที่ทำออกมา โดยเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มหญิงสาวนักปราบผีนำแสดงโดย เมฆ จิรกิตติ์ (ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวโพสต์ภาพหวานกับเฟรมพร้อม hashtag #แผ่เมตตา #Wonderframe ก็เลยถึงบางอ้อกันล่ะทีนี้ว่าเค้าหวานกันเพราะมันเกี่ยวเนื่องกับ MV ตัวนี้นี่เอง) ส่วนหญิงสาวนำแสดงโดย แอปเปิ้ล ลาภิสรา ทั้งคู่ได้รับแจ้งให้มาปราบผี ณ บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมี Wonderframe เป็นเจ้าของบ้านนั่นเอง งานนี้เฟรมมาในลุคใหม่แปลกตาไปพอสมควร นอกจากจะตัดหน้าม้าแล้วยังมาในชุดนักเรียนญี่ปุ่นอีก ดูไปดูมานึกว่านักร้องสาวจากวงไอดอลที่ไหน ที่แน่ๆเชื่อว่าส่วนใหญ่เมื่อได้เห็นเฟรมลุคใหม่ใน MV นี้แล้วจะต้องนึกถึง “เฌอปราง BNK48” แน่นอน

ส่วนจะเหมือนขนาดไหน เพลงเพราะมั้ย และ MV จะหลอนแค่ไหน ไปพิสูจน์กันใน “แผ่เมตตา” จาก Wonderframe เลยครับ

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส