เอาละสิ อีกหนึ่งข่าวน่าลุ้นของสาวก Spider-Man จากการต่อสู้อันดุเดือดของ Disney และ Sony ถึงเรื่องข้อตกลงไปเมื่อเดือนที่แล้ว และดูเหมือนว่าวันนี้ Disney มีแผนจะเดินหมากกระดานใหม่แล้ว

อย่างไรก็ตาม มีข่าวแว่วมาว่าข้อตกลงของทั้งสองค่ายไม่ได้จบลงไปซะทีเดียว นั่นหมายความว่ามีโอกาสสูงที่เราจะเห็น Spider-Man กลับมาโลดแล่นในจักรวาล MCU อีกครั้งหนึ่ง แต่ ณ ตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อ้างอิงจากเว็บไซต์ We Got This Covered รายงานว่า Disney กำลังเตรียมพิจารณาซื้อลิขสิทธิ์ตัวละคร Spider-Man กลับเข้ามาร่วมค่ายแทนที่จะหาข้อตกลงใหม่ร่วมกับ Sony

จากที่เราทราบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Sony ตั้งราคาค่าลิขสิทธิ์อยู่ที่ $10,000 ล้าน แต่ทาง Disney พยายามที่จะต่อรองราคาลงมาอีกสักหน่อย อย่างน้อยก็ก่อนที่จะมีข้อเสนอใหม่เข้ามา

แต่หากสังเกตจากมูลค่าที่เราเคยประเมินว่าโซนี่พิกเจอร์มีมูลค่าราว ๆ 3-4 หมื่นล้านเหรียญจากบทความนี้ https://www.beartai.com/lifestyle/352965 ก็ดูเหมือนว่าข่าวมูลค่าสไปเดอร์แมนที่สูงถึง 1 หมื่นล้านเหรียญนี้ออกจะความน่าเชื่อต่ำไปสักนิด อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข่าวจากเว็บหนึ่งที่อ้างขึ้นมาเท่านั้น แฟนมาร์เวลฟังหูไว้สองหูก่อนดีกว่า

ถึงแม้ในตอนนี้เรื่องราวต่างๆจะยังคงทรงตัว We Got This Covered ยังรายงานอีกว่ามีความเป็นไปได้สูงมากทีเดียวที่ Disney จะซื้อ Spider-Man กลับมาถึงแม้ค่าลิขสิทธิ์จะมีราคาที่สูงมากก็ตาม แต่นั่นอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ Sony, Disney และ แฟนๆ ก็ได้

อ้างอิง We Got This Covered

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส