ก่อนหน้านี้แฟน ๆ MCU (Marvel Cinematic Universe) อาจตั้งข้อสงสัยว่า Disney และ Marvel Studios จะสร้างภาคต่อไปของ Ant-Man ต่อหรือไม่ เนื่องจากไม่มีการประกาศขื่อของ Ant-Man 3 ใน Phase 4 ของ MCU ภายในงาน San Diego Comic-Con แต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า Ant-Man 3 มีกำหนดฉายในปี 2022 โดยผู้กำกับ Peyton Reed (เพย์ตัน รี้ด) จะกลับมาคุมงานอีกครั้ง

ล่าสุด Michael Douglas (ไมเคิล ดักกลาส) ผู้รับบทศาสตราจารย์ Hank Pym ใน Ant-Man ทั้ง 2 ภาค ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ว่า “Ant-Man ภาคที่ 3 จะเริ่มต้นถ่ายทำในเดือนมกราคม 2021” และเขาได้เล่นมุกตลกว่า “ถ้าคุณได้ดู Endgame มาแล้ว ก็ช่วยสรุปเรื่องย่อให้ผมฟังหน่อยได้ไหม…”

Ant-Man 3

Michael Douglas (ไมเคิล ดักกลาส) ผู้รับบท Hank Pym

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า Ant-Man 3 จะเดินเรื่องไปในทิศทางใด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเล่นกับประเด็นของ Quantum Realm มากขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการกล่าวถึง Quantum Realm มาก่อนแล้วใน Ant-Man (2015), Ant-Man and the Wasp (2018) และ Avengers: Endgame (2019)

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ตัวละครจากภาคก่อนอย่าง Janet Van Dyne (รับบทโดย Michelle Pfeiffer: มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์), Ava Starr หรือ Ghost (รับบทโดย Hannah John-Kamen: แฮนนาห์ จอห์น-คาเมน) และ Bill Foster (รับบทโดย Laurence Fishburne: ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น) จะกลับมาปรากฏตัวด้วย

Ant-Man 3

Hannah John-Kamen (แฮนนาห์ จอห์น-คาเมน) ผู้รับบท Ava Starr หรือ Ghost

Ant-Man และ Ant-Man and the Wasp เป็นภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ MCU ที่เน้นไปประเด็นของครอบครัวอย่างจริงจัง โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 519.3 ล้านเหรียญ และ 622.7 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

Ant-Man 3

Ant-Man and the Wasp (2018)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส