หากช่วงนี้ใครได้มีโอกาสเล่นโซเชียลอยู่เป็นประจำคงจะเห็นว่าตอนนี้ มีมของสองสาวที่คนหนึ่งร้องไห้ฟูมฟายชี้หน้าเหมือนจะตะโกนด่า กับน้องแมวหน้ามึนที่นั่งอยู๋ตรงโต๊ะอาหาร กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ว่าแต่รู้หรือไม่ว่ามีมนี้มีที่มาอย่างไรกัน?

มีมดังกล่าวเป็นการแคปภาพมารวมกันระหว่างสองสาวจาก The Real Housewives of Beverly Hills, Taylor Armstrong และ Kyle Richards กับภาพหน้ามึนงงของเจ้าแมวสีขาวที่โต๊ะอาหาร มีมนี้กลายมาเป็นที่นิยมในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2019 และภายหลังเราสามารถระบุได้ว่าแมวตัวนี้คือ Smudge The Cat

ที่มาของภาพตะโกนของสองสาว

ในวันที่ 5 ธันวาคม 2011 ซีรีส์ The Real Housewives of Beverly Hills ซีซั่น 2 ได้ออกอากาศตอนที่ 14 ที่มีชื่อว่า “Malibu Beach Party From Hell” ในอเมริกา ในตอนนั้นหนึ่งในสมาชิก Taylor Armstrong ร้องไห้ในการโต้เถียงในขณะที่เพื่อนร่วมรายการ Kyle Richards พยายามทำให้เธอใจเย็นลง

Play video

และหลังจากนั้นในวันที่ 6 ธันวาคม Daily Mail ได้ตีพิมพ์บทความอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนั้น พร้อมเผยแพร่ภาพนิ่งในขณะที่เธอกำลังชี้นิ้ว ร้องไห้ในขณะที่ Richards กอดเธออยู่

MEME

ที่มาของเจ้าแมวหน้างง

สำหรับเจ้าแมวหน้ามึนตัวนี้มีชื่อว่า Smudge ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ใน Tumblr โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า deadbefordeath เป็นภาพแมวสีขาวนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารค่ำ พร้อมกับหน้างง ๆ หลังจานที่เต็มไปด้วยผัก พร้อมกับคำอธิบายว่า ‘เขาไม่ชอบผัก’ หลังจากที่รูปนี่ถูกโพสต์มันได้รับยอดไลก์กว่า 50,300 และ Reblogs ภายใน 1 ปี ด้วยกระแสตอบรับที่ท้วมท้นทำให้ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2019 ได้มีการเปิด Instagram โดยใช้ชื่อว่า smudge_lord เพื่อเจ้าเหมียวตัวนี้เลยทีเดียว

MEME

แล้วทั้งคู่มารวมกันได้ยังไง?

ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 ภาพทั้งสองถูกใช้เพื่อสื่อถึงอารมณ์ของผู้โพสต์อย่างแพร่หลายในทวิตเตอร์ จนกระทั่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @MISSINGEGIRL ได้โพสต์ภาพมีมทั้งสองคู่กันพร้อมอธิบายว่า การเอาภาพทั้งสองมารวมกันมันทำให้ฉันแทบจะทนไม่ไหวแล้ว ทวิตดังกล่าวได้รับการรีทวีตมากถึง 78,900 ครั้ง และมีคนกดไลก์ 276,800 ไลก์ในเวลาเพียง 2 เดือน

https://twitter.com/missingegirl/status/1123647491025428480

หลังจากนั้นในวันที่ 2 พฤษภาคมผู้ใช้ทวิตเตอร์ @lc28__ ก็ได้นำภาพทั้งสองมาทำมีมอย่างที่เราใช้ในทุกวันนี้เป็นครั้งแรก ทวิตดังกล่าวได้รับการรีทวีต 20 ครั้ง และมีผู้ชื่นชอบ 180 ไลก์ หลังจากนั้นในวันที่ 2 มิถุนายน Redditor PerpetualWinter ก็ได้ใส่คำแยกลงไปบนภาพเพื่อทำให้มีมนี้เข้าใจง่ายขึ้นทำให้มันได้รับการ Upvote มากกว่า 310 ครั้งใน 1 เดือน

Meme

ในวันที่ 9 มิถุนายน Redditor ได้โพสต์ภาพเทมเพลต subreddit ไปยัง / r / memes และหลังจากนั้นมันก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ก่อนจะลากันไปขอปิดท้ายด้วยตัวอย่างมีมที่เขาเอาไปใช้ พร้อมทั้งทิ้งเทมเพลตไว้ให้เผื่อชาวแบไต๋อยากจะเอาเจ้าแมวหน้ามึนกับสองสาวไปใช้ทำมีมกันะนะคะ

Meme

Template Meme

อ้างอิง Knowyourmeme.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส