Tony Stark (รับบทโดย Robert Downey Jr.) และ Peter Parker (รับบทโดย Tom Holland) เป็นตัวละครที่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งอย่างน่าซาบซึ้งใจใน Avengers: Endgame (2019) ภายหลังจากที่ Peter Parker ต้องเสียชีวิตไป (รวมถึงสิ่งมีชีวิตอีกครึ่งจักรวาล) จากการดีดนิ้วของ Thanos ในช่วงท้ายของ Avengers: Infinity War (2018)

ล่าสุด Jeff Ford มือตัดต่อของ Avengers: Endgame ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่แนะนำให้เพิ่มคำว่า “I am Iron Man” ลงในฉากดีดนิ้วของ Tony Stark ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับฉากที่ Tony Stark และ Peter Parker ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ซึ่งได้ถ่ายทำตั้งแต่ก่อนที่ Avengers: Infinity War จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เสียอีก และจากกระแสตอบรับจากผู้ชมก็ทำให้ทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนแปลงจากฉากดังกล่าวเสียใหม่

“ตอนแรกเราถ่ายทำในแบบที่ว่า Peter และ Tony กลับมาพบกัน และ Pepper ก็อยู่ใกล้ ๆ โดย Tony ได้พูดว่า – ปีเตอร์ นายรู้จัก Pepper หรือยัง ? – – ยินดีที่ได้รู้จักครับ – มันเป็นฉากพบกันที่น่ารักเป็นบ้าท่ามกลางฉากสู้รบ จากนั้น Tony ได้โอบกอด Peter แต่มันดูให้ความรู้สึกเหมือนว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากเกินไป มันเหมือนกับว่าพวกเขาวิ่งเข้ามาหากันที่สนามบินหรืออะไรประมาณนั้น

เราได้ดูฉากนี้แล้วนะคิดว่ามันเป็นซีนที่ยอดเยี่ยมก็จริง แต่มันก็เหมือนซีนตลกด้วยเช่นกัน

จริง ๆ แล้ว ตอนที่เราถ่ายฉากกลับมาพบกันเวอร์ชันแรกนี้ เรายังไม่รู้ว่าการหายตัวไปของ Peter (ในตอนท้าย Infinity War) นั้น ส่งผลกระทบต่อ Tony มากขนาดไหน ดังนั้นเมื่อผู้ชมได้แสดงความคิดเห็นกลับมา เราก็รู้ว่าฉากพบกันใหม่นี้จะต้องมีอารมณ์ที่ต่างออกไป มันเป็นคนละเรื่องกันเลย”

Avengers Endgame

เบื้องหลังการถ่ายทำฉากที่ Tony Stark และ Peter Parkter กลับมาพบกัน (จาก Bolto7.com)

เห็นได้ชัดว่าผู้บริหารของ Marvel Studios ไม่ได้ปิดกั้นความเห็นจากผู้ชมและสาธารณชนที่มีต่อฉากที่ Peter Parker ได้เสียชีวิตไปใน Infinity War แต่อย่างใด และพยายามนำเสนอเวอร์ชันที่ดีที่สุดเพื่อให้สอดคล้องกับพื้นฐานของตัวละคร Tony Stark และ Peter Parker ที่ได้ถูกปูพื้นความสัมพันธ์มาตั้งแต่ Captain America: Civil War (2016) และ Spider-Man: Homecoming (2017)

Spider-Man Homecoming

Spider-Man: Homecoming

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ bolto7

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส