The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Universal ได้ทาบทามให้ Elizabeth Banks (เอลิซาเบท แบงส์) ผู้กำกับและนักแสดงหญิงที่กำลังมารับหน้าที่กำกับและนำแสดงในภาพยนตร์มนุษย์ล่องหนหญิง The Invisible Woman ซึ่งคาดว่าจะได้ Erin Cressida Wilson (จาก The Girl of the Train) มาเขียนบทให้

Elizabeth Banks เป็นนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงมาจากซีรีส์ Scrubs และผลงานภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง The 40-Year-Old Virgin และ The Hunger Games โดยในปี 2015 เธอเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะผู้กำกับจาก Pitch Perfect 2 ที่กวาดรายได้ไปถล่มทลาย และกำลังมีผลงานกำกับและแสดงใน Charlie’s Angels ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้

Elizabeth Banks

Elizabeth Banks ในระหว่างการถ่ายทำ Pitch Perfect 2

เนื้อเรื่องของ The Invisible Woman นั้น จะมีส่วนผสมของภาพยนต์โรดมูฟวีพลังหญิงอย่าง Telma & Louise กับภาพยนตร์อาชญากรรมระทึกขวัญอย่าง American Psycho และจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ The Invisible Man ของผู้กำกับ Leigh Whannell (ลีห์ แวนเนลล์) ที่ทาง Universal และ Blumhouse วางกำหนดฉายไว้วันที่ 20 ก.พ. 2020 แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Universal กำลังพัฒนาภาพยนตร์เรื่อง Renfield ของผู้กำกับ Dexter Fletcher (เดกซ์เตอร์ เฟลตเชอร์) ที่ดัดแปลงจากเรื่องราวของ Dracula อันโด่งดัง และ Dark Army ของผู้กำกับ Paul Feig (พอล ฟีก)

แต่ถึงกระนั้น ภาพยนตร์เหล่านี้จะเดินหน้าไปในทิศทางของตัวเองโดยยังไม่มีแผนจะนำมารวมกันในแฟรนไชส์ Dark Universe ในขณะนี้

Dark Universe

ทีมนักแสดงที่เคยได้รับการวางตัวไว้ในแฟรนไชส์ Dark Universe ของ Universal โดยวางให้ Johnny Depp มารับบทเป็นมนุษย์ล่องหน

เดิมที Universal ได้วางกำหนดการสร้าง The Invisible Man เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Dark Universe ที่นำตัวละครสยองขวัญคลาสสิกมาปรับปรุงใหม่ แต่โพรเจกต์ดังกล่าวได้เงียบหายไปภายหลังจาก The Mummy ของ Tom Cruise (ทอม ครูซ) ประสบความล้มเหลวทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส