เป็นอีกหนึ่งนักมวยปล้ำจากค่าย WWE ที่โด่งดังจนได้รับบทนำในหนังหลายเรื่อง โดยเฉพาะกับบทที่น่าจะทำให้แฟนหนังรู้จัก Dave Bautista มากที่สุด หนีไม่พ้นบท “แดร็กซ์” นักสู้จอมมุทะลุใน Guardian of the Galaxy ซึ่งความมุทะลุนั้นอาจจะอิงมาจากนิสัยจริงของเจ้าตัว อย่างตอนที่ James Gunn ผู้กำกับ Guardian ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้กำกับภาค 3 ก็เป็น Bautista ที่ออกมาเรียกร้องกับ Disney ให้คืนตำแหน่งให้กับ Gunn เป็นคนแรก ๆ

Dave Bautista ทวิตรูปถ่ายตัวเองหน้าค่ายหนัง Warner Bros.

Dave Bautista ทวิตรูปถ่ายตัวเองหน้าค่ายหนัง Warner Bros.

ล่าสุด Bautista อาจไม่ได้เป็นแค่ฮีโรในฝั่งมาร์เวลเท่านั้น เพราะเจ้าตัวได้โพสต์ภาพลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เป็นภาพถ่ายกับป้ายของค่ายหนัง Warner Bros. ซึ่งอาจเป็นการสื่อแบบอ้อม ๆ ให้แฟน ๆ เดาว่า เขาจะมารับเล่นหนังเรื่องไหนให้กับค่ายนี้ ในทีแรก หลายคนคาดเดาว่า เขาจะมารับบทในหนังของ James Gunn ที่มากำกับหนังรวมวายร้ายของ DC ฉบับรีบูตอย่าง The Suicide Squad แต่เพราะตารางการทำงานที่ซ้อนกัน เขาจึงต้องบอกปัดบทไปและทำให้บท “พีซเมคเกอร์” จึงถูกส่งต่อไปยังอีกหนึ่งนักมวยปล้ำที่มาเอาดีทางการแสดงเช่นกันอย่าง John Cena (ฺBumblebee)

John Cena ในกองถ่าย The Suicide Squad

John Cena ในกองถ่าย The Suicide Squad

หนังเมนสตรีมอีกหนึ่งเรื่องที่อาจจะเป็นคำตอบที่ถูก นั่นก็คือ The Batman เวอร์ชันใหม่ที่จะออกฉายปี 2021 ซึ่งอยู่ระหว่างการคัดเลือกทีมนักแสดงเกรดเอชุดใหญ่มารับบท แฟน ๆ คาดหวังให้ Bautista มารับบท “เบน”จอมวายร้ายภายใต้หน้ากากที่ Tom Hardy เคยรับบทไว้ใน Batman ฉบับของ Christopher Nolan หรือล่าสุดในซีรีส์ Gotham รับบทโดย Shane West ซึ่งแม้ว่าในรูปที่โพสต์จะไม่มีเบาะแสให้เดาได้มากนัก แต่แฟน ๆ ของเขาและของ Batman ที่รอคอยภาคใหม่ ก็รีทวิต (ตอบกลับ) เชียร์ให้เขามารับบทนี้ หรืออีกกระแสหนึ่ง แฟน ๆ ก็เดาว่าจะเป็นตัวร้าย “เคลย์เฟส”

"เบน" ของ Tom Hardy ใน The Dark Knight Rises (2012)

“เบน” ของ Tom Hardy ใน The Dark Knight Rises (2012)

"เบน" ของ Shane West ในซีรีส์ Gotham

“เบน” ของ Shane West ในซีรีส์ Gotham

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม Bautista เคยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยความน้อยใจว่า มาร์เวลนั้นไม่เห็นความสำคัญมาพอที่จะพัฒนาตัวละครแดร็กซ์ของเขาในฐานะหนังแยกเดี่ยว ซึ่งเขาอยากจะแสดง เขาจึงขอบอกผ่านไปถึงดีซีว่า หากมีบทนำเดี่ยวที่น่าสนใจ เขาก็พร้อมจะไปเล่นอย่างไม่ลังเล

ซึ่งเขาก็อาจไม่ได้พูดเกินเลยไปจากความจริง เพราะเมื่อไม่นานนี้ที่ทาง Marvel Studio ได้ปล่อยบทหนังฉบับเต็มของ Avengers: Endgame ออกมาให้แฟน ๆ ได้ดาวน์โหลดได้เป็นการทั่วไปนั้น ก็มีแฟน ๆ สังเกตเห็นว่า แม้แต่ในฉากรวมฮีโรในงานศพท้ายเรื่องนั้น แม้แต่ตัวละครของ Drax จะปรากฏในเรื่อง แต่ในบทนั้นไม่ได้มีการกลาวถึงเลย (ขณะที่แก๊ง Guardian มีอยู่ครบในบทหนัง) …มันช่างน่าน้อยใจจริง ๆ!

Dave Bautista อีกหนึ่งนักมวยปล้ำรุ่นพี่ที่เจริญตามรอย Dwayne Johnson ที่ประสบความสำเร็จกับวงการภาพยนตร์ Bautista นั้นเคยอยู่ในหนังใหญ่อย่าง James Bond: Spectre (2015) Blade Runner 2049 (2017) Escape Plan ทั้ง 2 ภาค (2018-2019) แต่สำหรับหนังที่เป็นนำเดี่ยวนั้นยังไม่มีที่โด่งดังมากนัก คงต้องใช้เวลาพิสูจน์ชื่อเสียงและฝีมือการแสดงไปอีกสักพัก

James Bond: Spectre (2015)

James Bond: Spectre (2015)

Blade Runner 2049 (2017)

Blade Runner 2049 (2017)

ในปี 2020 เขาจะมีผลงานเป็นหนังใหญ่ 2 เรื่อง นั่นคือหนังมหากาพย์ฟอร์มยักษ์อย่าง Dune ของผู้กำกับ Denis Villeneuve ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน Blade Runner 2049 และหนังเรื่องต่อไปของผู้กำกับ Zack Snyder (ที่ช่วงนี้ขยันสร้างกระแสปล่อยภาพ Justice League ฉบับ Snyder Cut ออกมารัว ๆ ) เรื่อง Army of the Dead ออกฉายทาง Netflix และอีกหนังฟอร์มเล็กแต่น่ารักอย่าง My Spy ของผู้กำกับ Peter Segal (Get Smart และ 50 First Dates)

Army of the Dead เตรียมออกฉายปี 2020 ทาง Netflix

Army of the Dead เตรียมออกฉายปี 2020 ทาง Netflix

Play video

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส