ผมอาถรรพ์ ละครชวนสยองในอดีตจากบทประพันธ์และบทโทรทัศน์โดย ปดิวรดา ที่เคยออกอากาศทางช่อง 5 มาแล้วเมื่อ 31 ปีก่อน ตอนนี้แม่นางผมสวยจะมาบังคับให้คนใส่วิกกันอีกแล้ว  บอกตามตรงว่าปีที่แล้วเพิ่งจะนึกถึงละครผี ๆ เรื่องนี้เลยว่าจะมีใครเอามารีเมกให้ได้ดูกันอีกไหม นึกปุ๊บเห็นข่าวบวงสรวงปั๊บ ถ่ายทำเสร็จก็ได้คิวออกอากาศทันควัน 13 มกราคมนี้จะเริ่มตอนแรกกันแล้วนะ

สำหรับใครที่เกิดไม่ทันได้ดูต้นฉบับที่กันตนาได้ทำไว้ มาดูตอนนี้น่าจะสยองไม่แพ้กันเพราะ  บริษัท ดีวันทีวี จำกัด ก็เป็นบริษัทในเครือกันตนาเขานี่แหละ รอบนี้ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก ประพันธ์เองน่าจะสยองเป็นสองเท่าด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เทคนิควิธีการอะไรต่าง ๆ ของการผลิตละครโทรทัศน์ก็ล้ำหน้ามากกว่ายุคอดีต เรื่องราวก็น่าจะเป็นเรื่องที่อยู่ในสมัยนี้ที่น่าจะกลายเป็นผี 5G กันไปแล้ว (ผีอาจจะวาร์ปได้ไวกว่าแต่ก่อน) แล้วยี่ห้อกันตนากับละครสยองขวัญ หลอน ๆ ผี ๆ การันตีมาหลายเรื่องแล้วด้วยสิ ก็ดูจากห้องหุ่นนั่นไง รีเมกกี่ทีก็ยังหลอนหุ่นขี้ผึ้งอยู่จนทุกวันนี้

พูดถึงเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของเรื่องนี้ในเวอร์ชันเก่าก็คือ

นางเอกชื่อ เกศินี เป็นสาวที่มีผมยาวสลวย เป็นผมที่ยาวมากสวยมาก นางรักผม หวงผมของตัวเองสุด ๆ นางโดนหลอกมาขาย อ้างว่าจะพาไปถ่ายแบบโฆษณาแชมพูสุดท้ายโดนหลอกซะฉิบ จนสุดท้ายนางฆ่าตัวตาย แต่ก่อนที่ฆ่าตัวตายนางเอาผมไปขายเพื่อส่งเงินให้ครอบครัวที่บ้านทางเหนือ ผมของเธอถูกขายให้ร้านเสริมสวยที่รู้จักกับพระเอก จนเกิดอาถรรพ์ต่าง ๆ นานา เจ้าของร้านเก็บผมไว้ไม่ไหวก็ขายต่อให้โรงงานทำวิกของพระเอก (ทำไมไม่เอาไปให้พระเนอะ) แล้วเรื่องราวหลอน ๆ หลังจากนั้นก็ตามมาอีกพะเรอเกวียน มาดูไตเติ้ลเวอร์ชันเก่ากัน

Play video

ทัศนีย์ ชลหวรรณ (ผมอาถรรพ์)

ทัศนีย์ ชลหวรรณ (ผมอาถรรพ์)

ทัศนีย์ ชลหวรรณ เล่นเป็นเกศินีผีสาวหวงผม ตามทวงแค้นคนที่ทำให้เธอต้องฆ่าตัวตาย คนไม่ดีเอาวิกมาใส่ก็เจอแต่เรื่องร้าย ๆ หลอน ๆ ถามถึงตอนนี้ก็จำเนื้อเรื่องเวอร์ชันเก่าไม่ได้ทั้งหมดหรอกค่ะ แค่เลือน ๆ ลาง ๆ แต่ที่จำได้แน่ ๆ ก็คือผมของ ทัศนีย์ ชลหวรรณ สวยมาก ๆ เป็นคนผมสวยที่เหมาะสมกับบทผีหวงผมที่สุด แล้วที่สำคัญเสียงของเธอก็ไพเราะน่าฟังอีกต่างหาก

Play video

เธอเคยออกอัลบัมด้วยจ้ะ เป็นลูกศิษย์ของพี่แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ สวยหวานตาโตเสียงใสปิ๊ง

ทัศนีย์ ชลหวรรณ อัลบัม หยก

ทัศนีย์ ชลหวรรณ อัลบัม หยก

ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ใช่นางเอกดาวค้างฟ้า ไม่มีผลงานมาให้ดูอีกเลยในปัจจุบันแบบนางเอกคนอื่น ๆ ที่ตอนนี้มารับบทแม่บทยายกันไปแล้ว แต่ดิฉันยังจำเธอได้จากผลงานเรื่องนี้และเรื่องอื่น ๆ ของเธอ เช่น บัวแล้งน้ำ ในบท เครือออน เมียหลวง ในบท นุดี และ ลอดลายมังกร ในบท เป๊กกี้ ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลเมขลา สาขารางวัลพิเศษนักแสดงดาวร้ายหญิง ขออภัยด้วยที่หาคลิปเก่า ๆ ที่เธอแสดงมาให้ดูชัดที่สุดได้เท่านี้จริง ๆ เพราะมันนานมาก ๆ รางวัลการันตีขนาดนี้ย่อมแสดงให้เห็นว่าเธอคือนักแสดงที่มีฝีไม้ลายมือไม่แพ้ใครในสมัยนั้นไปได้หรอก เพราะผลงานที่เธอแสดงทั้ง 7 เรื่อง ก็เป็นละครที่โด่งดังมาก ๆ ในสมัยนั้น โดยเฉพาะเมียหลวงที่มีการรีเมกมาแล้วถึง 6 ครั้งด้วยกัน

Play video

 

สำหรับใครที่อาจจะสงสัยว่า ตอนนี้ ทัศนีย์ ชลหวรรณ ไปทำอะไรอยู่ที่ไหนนะ คงต้องไปถามที่พี่แจ้กันแล้วละค่ะ เห็นไปเซลฟี่กันอยู่ คุณปุ๊กนี่แกยังสวยไม่สร่างเลยจริง ๆ นะ

ภาพจาก facebook พี่แจ้

ภาพจาก facebook พี่แจ้

พูดถึงผมอาถรรพ์เวอร์ชันนี้

น้ำตาล พิจักขณา มารับบทเป็น ทัศนี ผีสาวหวงผมคนที่สอง เชื่อแน่ว่าผีสาวต้นฉบับคงกำลังรอดูผีสาวคนที่สองอยู่ทางบ้านเป็นแน่ ดิฉันดูตัวอย่างมาแล้วยังคิดเลยอยู่ว่า ถ้ากลางคืนต้องอยู่บ้านคนเดียวจะกล้าเปิดดูสด ๆ พร้อมกันกับชาวบ้านเขาได้ไหม เนื้อเรื่อง การแสดง ความน่าติดตามจะเป็นยังไงต่อไป จะมารีวิวกันให้อ่านอีกครั้งวันพุธหน้านะจ๊ะ แต่ที่แน่ ๆ เนื้อเรื่องทั้งหมดไม่เหลือคราบของเวอร์ชันเดิมเอาไว้เลยแหละ เพราะผีสาวเวอร์ชันนี้ เป็นนางแบบดัง มีคอนโดหรูอยู่และโดดตึกตาย มีการตามหาสาเหตุว่าทำไมโดดตึก เรื่องวิญญาณ ความเฮี้ยน และอะไรอีกมากมายก่ายกอง

Play video

แต่ยี่ห้อ น้ำตาล พิจักขณา จากฝีมือการแสดงหลายต่อหลายเรื่องที่ผ่านมาของเธอ ก็แอบเข้าข้างกันส่วนตัวเล็ก ๆ เลยว่า หวีดแน่งานนี้คุณเอ้ย

น้ำตาลกับบท ทัศนี ผีสาวคนใหม่

น้ำตาลกับบท ทัศนี ผีสาวคนใหม่

“ผมอาถรรพ์” บทประพันธ์ : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

บทโทรทัศน์ : .ภัทรพร

กำกับการแสดง : อนุวัฒน์ ถนอมรอด

ผลิต : บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด

ผู้จัด : พรสุดา ต่ายเนาว์คง

วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันจันทร์อังคาร เวลา 20.20 . ทางช่อง 3

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส