หลังจากตกลงส่วนแบ่งจาก Spider-man กับมาร์เวลได้ โซนี่ก็มามุ่งมั่นเดินหน้ากับการใช้ทรัพยากรจากจักรวาลสไปเดอร์แมนอย่างจริงจัง หลังจากลองเชิงกับ Venom แล้ว ได้เสียงตอบรับดีทั้งเสียงจากนักวิจารณ์และรายได้ของหนัง โซนี่ก็เลยเดินหน้า Venom 2 ไปพร้อม ๆ กับ Morbius วายร้ายตัวที่ 2 จากจักรวาลสไปเดอร์แมน ซึ่งปีนี้เราจะได้ดูกันทั้ง 2 เรื่องนี้เลย Morbius เปิดตัว 31 ก.ค. เว้นช่วงไป 3 เดือน Venom 2 ก็จะตามมาในเดือนตุลาคม

ถึงตอนนี้โซนี่แย้ม ๆ ออกมาแล้วว่า เขายังไม่หยุดการสร้างหนังจากจักรวาลสไปเดอร์แมนไว้แค่ 2 รายนี้อย่างแน่นอน เพราะจะมีตัวละครที่ 3 ที่จะมีหนังเดี่ยวของตัวเอง วางกำหนดคร่าว ๆ ไว้แล้วด้วยว่าจะเปิดตัวในวันที่ 8 ตุลาคม 2021 ทำให้แฟน ๆ สไปเดอร์แมนคาดเดากันใหญ่โต ว่าตัวละครไหนจะเป็นรายต่อไปที่เข้าตาโซนี่ มองไปล่วงหน้าถ้า Venom 2 และ Morbius ภาคแรกทำรายได้น่าพอใจ พอเข้าปี 2021 โซนี่น่าจะมีโพรเจกต์มากมายในจักรวาลสไปเดอร์-แมน ให้ต้องวุ่นวาย เพราะโซนี่จะต้องสานต่อทั้ง Venom 3, Morbius 2 แล้วยังมีหนังใหม่จากคาแรกเตอร์ลึกลับที่โซนี่กำลังจะสร้างเป็นรายต่อไปนี่อีกด้วย

kraven the hunter

kraven the hunter

ยังไม่หมดเท่านี้นะ เพราะมีข่าวออกมาว่าโซนี่มีโครงการจะนำ 4 ตัวละครจากจักรวาลสไปเดอร์-แมน Kraven the Hunter, Madame Web, Spider-Woman และ Nightwatch พัฒนาออกมาเป็นหนังภาคแยกอีกด้วย ซึ่งใน 4 รายชื่อนี้ Kraven the Hunter ดูเป็นรายที่มีความเป็นไปได้มากสุด เพราะว่าหนังสือการ์ตูน Kraven the Hunter ได้รับเสียงตอบรับดีมากจากผู้อ่าน ดูแล้วโพรเจกต์โซนี่น่าจะล้นมือไปหมด นี่ขนาดว่าล่มไปแล้วโพรเจกต์นึงนะ นั่นก็คือ Silver & Black หนังแท็กทีมระหว่าง Silver Sable และ Black Cat ที่โพรเจกต์ไม่ได้เดินหน้า แต่สองคาแรกเตอร์นี้ก็ยังอยู่ในความสนใจของสตูดิโอ ที่อาจจะหยิบมาพิจารณาอีกในอนาคต

เรียกได้ว่าการที่โซนี่ถือครองสิทธิ์ Spider-Man นั้นเทียบได้กับขุมทรัพย์ที่มีค่าของสตูดิโออย่างมาก เพราะไม่เพียงแค่รายได้จาก Spider-Man แต่คาแรกเตอร์ในจักรวาลนับร้อยตัวนั้น สามารถทำรายได้อีกเป็นพันล้านเหรียญ นี่ขนาดที่ว่าแต่ละเรื่องที่ว่ามานี้ ยังไม่มีตัวสไปเดอร์-แมน โผล่หน้ามาให้เห็นเลยด้วยซ้ำ อาจจะมีแค่เอ่ยถึงเท่านั้น แต่เราก็เริ่มเห็นความคืบหน้าในการควบรวมจักรวาล Spider-Man ของโซนี่ กับจักรวาล Spider-Man ของมาร์เวลแล้ว เพราะในตัวอย่างหนัง Morbius นั้น เราได้เห็น Vulture ตัวละครจากหนังเดี่ยว Spider-Man Homecoming โผล่มาเป็นแขกรับเชิญแล้ว รอติดตามโพรเจกต์ลึกลับนี้กันต่อไป มีอะไรคืบหน้าจะรีบมารายงานกันต่อไป

 

อ้างอิง