ย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน (28 สิงหาคม 2008) Stephenie Meyer (สเตเฟนี เมเยอร์) นักเขียนชาวอเมริกัน เจ้าของผลงานนิยายชุด Twilight ได้ทิ้งต้นฉบับของ Midnight Sun ซึ่งเป็นนิยายเล่มล่าสุด (เล่มที่ 5) ในชุด Twilight ของเธอไป เนื่องจากต้นฉบับดังกล่าวได้หลุดออกไปในโลกออนไลน์ถึง 16 บทด้วยกัน

Stephenie Meyer

ล่าสุด Stephenie Meyer ได้ประกาศว่าจะตีพิมพ์ Midnight Sun โดยนิยายเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของนิยายเล่มแรก นั่นคือ Twilight ผ่านมุมของตัวละคร Edward Cullen แวมไพร์หนุ่มที่เป็นตัวเอกของเรื่องแทน โดยเธอได้กล่าวว่าผ่านวิดีโอที่ออกอากาศทางรายการ Good Morning America ว่า

“ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ประกาศกำหนดการวางจำหน่ายนิยาย Midnight Sun ในวันที่ 4 สิงหาคม นี้

ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่เกิดเรื่องบ้า ๆ ขึ้นมามากมาย และฉันไม่แน่ใจว่าควรจะเปิดตัวนิยายในช่วงเวลานั้นไหม แต่ผู้อ่านอย่างพวกคุณรอนิยายเล่มนี้มานานมากแล้ว และไม่ควรที่จะต้องรอต่อไปอีก”

Stephenie Meyer Midnight Sun

ทางสำนักพิมพ์ Little Brown ได้กล่าวว่า

“Stephenie Meyer บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างเผ่าพันธุ์ในแบบเทพนิยายสุดคลาสสิกในมุมของ Edward แวมไพร์หนุ่ม ที่ตกหลุมรัก Bella นักเรียนสาวไฮสคูล ด้วยโทนแบบมหากาพย์ความรัก ตวามสุข ความเศร้า ที่ก่อกำเนิดรักนิรันดร์

นี่จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านสายตาของ Edward ที่สดใหม่และมืดหม่นกว่า ผู้อ่านจะได้พบกับความงดงามอันลึกล้ำเกินบรรยายของ Bella ทีทั้งน่าค้นหาและพรั่นพรึงที่สุดเท่าที่ Edward เคยพานพบมาในชีวิตแวมไพร์อันแสนยาวนาน

ในขณะที่ผู้อ่านได้ทราบอดีตอันเหลือเชื่อของ Edward และความซับซ้อนในจิตใจของเขาแล้วนั้น ก็เข้าใจว่าเหตุใดเขาจึงยอมให้ตนเองตกในห้วงภวังค์รักต่อ Bella เมื่อรู้ว่าเขานั้นเป็นผู้นำพาอันตรายมาสู่ชีวิตเธอ”

ทั้งนี้ Stephenie Meyer ได้กล่าวผ่านเว็บไซต์ของเธอว่า

“ตอนแรกฉันวางแผนจะโพสต์นิยายนี้ลงในเว็บไซต์ของฉัน แต่ฉันเปลี่ยนใจ โดยเหตุผลสำคัญที่สุดคือ นิยายที่เป็นเวอร์ชันมุมมองของ Edward นั้น ยาวกว่าเวอร์ชันแรกที่บอกเล่าผ่านมุมมองของ Bella… Edward นั้น เป็นตัวละครที่พินิจพิเคราะห์ทุกรายละเอียดรอบตัวจริง ๆ”

Twilight (2008)

ภาพยนตร์ Twilight (2008)

Stephenie Meyer เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากผลงานนิยายชุด Twilight จำนวน 4 เล่ม ได้แก่ Twilight, New Moon, Eclipse และ Breaking Dawn ที่ขายได้มากกว่า 100 ล้านก็อปปี และได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ จำวน 5 เรื่อง ซึ่งทำรายได้รวมกันมากกว่า 3,300 ล้านเหรียญทั่วโลก

นอกจากนี้ เธอยังมีนิยายแนวระทึกขวัญสำหรับผู้ใหญ่อีก 2 เรื่อง ที่ได้รับความนิยม นั่นคือ The Host (ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันเมือปี 2013) และ The Chemist

Twilight

ข้อมูลอ้างอิง : theguardian

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส