แม้ว่าจะเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Marvel Studios แต่เมื่อหลายสำนักข่าวในแวดวงฮอลลีวูดรายงานตรงกันเกือบทุกสำนัก จึงเป็นไปได้สูงที่ข่าวลือนี้จะเป็นจริง Beyonce Knowles ควีนบีที่เป็นทั้งนักร้องและนักแสดงชื่อดังมีข่าวว่า กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับดิสนีย์ในโพรเจกต์หนังใหญ่ของดิสนีย์ถึง 3 เรื่องด้วยกัน โดยเธอจะได้ค่าจ้างจากในดีลนี้ถึง 90 ล้านเหรียญฯ ตอนนี้ทีมตัวแทนของ Beyonce ได้ออกมาแถลงว่า “ตอนนี้เธอได้กลายเป็นคนสำคัญของดิสนีย์แล้วเรียบร้อย”

Beyonce เคยเล่น The Pink Panther (2006) ที่อาจได้กลับมาเล่นหนัง Panther อีกเรื่อง

รายงานเปิดเผยว่า ดีลฉบับจะรวมไปถึงการมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ Black Panther 2 ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า เธอจะมาร่วมทำเพลงซาวด์แทร็กของหนังเท่านั้น หนัง Black Panther ภาคแรกกลายเป็นหนังเดี่ยวของตัวละครฮีโรมาร์เวลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเหนือตัวละครทุกตัว (ทำรายได้มากกว่า Iron Man ภาคเดี่ยวทุกภาค) ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 700 ล้านเหรียญฯ และทำรายได้รวมทั่วโลกไปถึง 1,346 ล้านเหรียญฯ โดยภาค 2 มีกำหนดจะฉายในปี 2022

Black Panther 2
Black Panther (2017)
Black Panther (2017)

นอกจากนั้น แฟน ๆ ก็ต่างพากันคาดเดาไปว่า บทบาทสำคัญอีกบทหนึ่งที่จะทำให้เธอได้รับค่าเหนื่อยรวมกันแล้วเป็นเงินถึง 90 ล้านเหรียญฯ น่าจะต้องเป็นบทในหนังฟอร์มใหญ่ ซึ่งดูจากทิศทางการนำตัวละครมาทำเป็นหนังในเร็ว ๆ นี้ของมาร์เวล ก็อาจเป็นไปได้ว่า Beyonce จะมารับบทเป็น “สตอร์ม” มนุษย์กลายพันธุ์จากหนัง X-Men ที่ Marvel Studios เตรียมจะรีบูตใหม่ หลังจากดิสนีย์ควบรวมฟ็อกซ์มาแล้ว บทบาทสตอร์มนั้นเคยเป็นของนางเอกออสการ์ Halle Berry มาก่อน

Halle Berry ใน X-Men: Days of Future Past (2014)
Beyonce ใน Dreamgirls (2006) ในบทที่ได้แรงบันดาลใจจากนักร้อง Diana Ross และทำให้เธอเข้าชิงลูกโลกทองคำ
Beyonce พากย์เสียงเป็น “นาล่า” สิงโตนางเอกใน The Lion King (2019)

ก่อนหน้านี้ Beyonce เพิ่งร่วมงานกับดิสนีย์ในหนังไลฟ์แอ็กชัน The Lion King (2019) ในการพากย์เสียงเป็นสิงโตนางเอก “นาล่า” และมีโพรเจกต์จะทำสารคดีบนสตรีมมิง Disney+ด้วย ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมการถ่ายทำถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว เธอเคยเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำมาแล้ว 4 ครั้งจากรับบทนำหญิงในหนัง Dreamgirls (2006) และเข้าชิงสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยจากเพลง “Listen” ยังเคยเข้าชิงจากสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์อีก 2 ครั้งจากหนัง Cadillac Records (2008) และ The Lion King (2019) ส่วนรางวัลบนเวที Grammy Awards เวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการดนตรีโลก เธอกวาดมาแล้วทั้งหมด 24 รางวัล จากการเข้าชิง 70 ครั้ง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส