Will Smith (วิล สมิธ) จับมือกับ Antoine Fuqua (อองตวน ฟูควา) ผู้กำกับชาวแอฟริกาใต้ ในโพรเจกต์ภาพยนตร์ดรามาเกี่ยวกับทาสที่เข้าร่วมกองกำลัง Union Army

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Will Smith และ Antoine Fuqua ผู้กำกับที่เชี่ยวชาญงานด้านแอ็กชันดรามาจาก Training Day (2001), Shooter (2007), The Equalizer (2014) และ Magnificent Seven (2016) จะร่วมกันสร้างภาพยนตร์ “Emancipation” จากบทของ Bill Collage (บิล คอลเลจ) ที่สร้างชื่อจากการเขียนบทภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์อย่าง Exodus: Gods and Kings (2014), The Transporter Refuelled (2015) และ Assassin’s Creed (2016)

Will Smith
Will Smith (วิล สมิธ)

“Emancipation” เป็นเรื่องราวของ Peter ซึ่งเป็นทาสที่หนีออกมาจากทางตอนเหนือ และได้เข้าร่วมกองทัพ Union Army ในช่วงสงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกา

Antoine Fuqua ได้อ่านบท และพัฒนาโพรเจกต์นี้มาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน โดยเขาได้กล่าววา บทของ Bill Collage นั้น ค่อนข้างตรงกับประวัติศาสตร์ โดยอ้างอิงจากบันทึกจริง ๆ ของ Peter และใช้เอกสารทางประวัติศาสตร์มากมายมาประกอบการสร้างภาพยนตร์

Antoine Fuqua
Antoine Fuqua (อองตวน ฟูควา)

ทั้งนี้ Antoine Fuqua ได้กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความพิเศษที่การบอกเล่าเรื่องราวของทาสที่พยายามกำหนดชะตาชีวิตของตนเองมากกว่าจะยอมถูกบังคับให้ทำงานเป็นทาส และเชื่อว่า Will Smith นั้น เหมาะสมกับบทนี้มากที่สุด

Emancipation มีกำหนดฉายในปี 2021

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส