https://www.youtube.com/watch?v=2AAgzDUD00E

หลังความสำเร็จระดับปานกลางของ Kingsman: The Secret Service (2015) และ Kingsman: The Golden Circle (2017) แจ้งเกิดนักแสดงนำอย่าง Taron Egerton ผู้กำกับ Matthew Vaughn ก็ขอย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวภาคต้นกำเนิดขององค์กรพยัคฆ์ ใน The King’s Man ที่เริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่ปีที่แล้ว และเดิมที่มีกำหนดจะเข้าฉายช่วงต้นปีนี้แต่ก็ต้องเลื่อนมาถึงกันยายน เพราะสถานการณ์โควิด-19 และวันนี้สตูดิโอ Fox ที่อยู่ใต้ชายคา Disney ก็ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมากันไม่ให้แฟน ๆ ลืมว่าหนังกำลังจะเข้า

Vaughn นั้นเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ 007 James Bond ดังจะเห็นได้จากผลงานเก่า ๆ ของเขาอย่าง X-Men: First Class (2011) ที่เขาเคยสัมภาษณ์ไว้ว่า ตัวละคร Magneto ของ Michael Fassbender ในเรื่องนั้น เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 007 แบบเต็ม ๆ อย่ากระนั้นเลย ต่อมาเขาก็เลยสร้างหนังแฟรนไชส์สายลับของตัวเองขึ้นมาแบบไม่ต้องรอให้แฟรนไชส์ 007 มาเชิญ ยิ่งกับภาคต้นที่กำลังจะเข้านี้ เขาก็ยังได้ ผู้รับบท M หัวหน้าของ Bond อย่าง Ralph Fiennes มารับบทนำ และยังได้ Gemma Arterton สาว Bond จากตอน Quantum of Solace (2008) มาแสดงด้วย

ผู้กำกับ Matthew Vaughn และทีมนักแสดงนำ

ภาคนี้หนังจะพาไปรู้จักกับสายลับครูและลูกศิษย์คู่แรกขององค์กรพยัคฆ์ “Duke of Oxford” เป็นสายลับสุภาพบุรุษและนายทหารอังกฤษแห่งสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งได้ฝึกปรือ “Conrad” หนุ่มผู้สูงศักดิ์ (รับบทโดย Harris Dickinson จาก The Darkest Minds และ Maleficent: Mistress of Evil) ที่ฝันอยากช่วยชาติและร่วมก่อตั้งองค์กรสายลับขึ้นมา โดยพวกเขาต้องต่อกรกับ “Rasputin” ในตำนานที่กำลังจะก่อสงครามโลกครั้งที่ 1 ขึ้นมา

Rhys Ifans รับบทเป็น Rasputin
Ralph Fiennes และ Harris Dickinson

หนังอุดมไปด้วยนักแสดงคับคั่ง ทั้ง Rhys Ifans (The Amazing Spider-Man), Aaron Taylor-Johnson (Kick-Ass), Mathew Goode (Watchmen), Stanley Tucci (The Hunger Games), Daniel Brühl (Captain America: Civil War), Charles Dance (Game of Thrones) และ Tom Hollander (Pirates of the Caribbean) เรียกว่าแค่ดูนักแสดงสมทบก็คุ้มราคาตั๋วแล้ว เข้าฉายในไทย 17 กันยายนนี้

https://youtu.be/gp_VwBIwrXk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส