ก่อนที่ภาพยนตร์ Taken (2008) จะสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกนั้น นักแสดงนำอย่าง Liam Neeson (เลียม นีสัน) นั้น ได้คาดการณ์ว่า ภาพยนตร์จะไม่ได้ฉายในโรงภาพยนตร์ และจะถูกส่งลงเป็นวิดีโอเลยอย่างแน่นอน

Liam Neeson นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 68 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weekly ว่า เขาคิดว่า Taken จะทำรายได้ดีในการฉายที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนที่จะลาโรงไป และได้คาดว่าจะถูกส่งลงวิดีโออย่างรวดเร็ว

taken
Taken (2008)

นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือผู้นี้ได้กล่าวเสริมว่า ด้วยตัวอย่างภาพยนตร์และแผนการตลาดในสหรัฐอเมริกา ได้ส่งผลทำให้ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกด้วยรายได้ 226 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 25 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ Taken ยังกลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวถึงอย่างต่อเนื่องหลายปี ส่งให้ชื่อของ Liam Neeson ในวัย 56 ปี ในขณะนั้น กลายเป็นนักแสดงแอ็กชันขวัญใจผู้ชมทั่วโลก จนทำให้มีการสร้างภาคต่อออกมาอีก 2 ภาค และมีการสร้างซีรีส์แยก โดยฉายทางช่อง NBC (2017 – 2018) ด้วย

taken
Taken (2008)

ก่อนที่จะเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงภาพยนตร์แอ็กชันใน Taken นั้น Liam Neeson ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงชายฝีมือดีมากที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ โดยเขาเคยเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานำแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Schindler’s List (1993) และมีผลงานภาพยนตร์ดรามาอีกหลายเรื่อง ก่อนที่จะรับบท Qui-Gon Jinn ใน Star Wars: Episode I – The Phantom Menace (1999) ที่ทำให้เขาถูกยกว่าเป็นนักแสดงที่เซ็กซีที่สุดในปีนั้น และเหมือนเป็นการเปิดหน้าต่างให้ผู้ชมได้ทราบว่าเขาสามารถแสดงบทแอ็กชันผสานกับอารมณ์ดรามาได้อย่างมีมิติมากเพียงไร

อย่างไรก็ดี Liam Neeson ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า จะไม่มีการสร้าง Taken 4 อย่างแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส