แม้ว่าปีนี้ หนังเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เจ้าตัวลงมือทั้งแสดงและเขียนบทเองอย่าง Greyhound จะถูกตัดใจขายจาก Sony เพราะเกิดสถานการณ์โควิดจนไปลงสตรีมมิงทาง Apple TV Plus จนหนังไม่ได้รับการพูดถึงเท่าที่ควร แต่ผลงานชิ้นต่อไปของพระเอกรุ่นใหญ่มากฝีมือเจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง Tom Hanks จาก Forrest Gump (1994) น่าจะได้มีผลงานเรื่องต่อไปเป็นหนังที่ได้รับความสนใจมากพอสมควร เพราะเป็นหนัง Live Action ของค่าย Disney ที่นำหนังการ์ตูน 2 มิติเก่า ๆ มาทำใหม่ (Hanks เคยรับบทเป็น Walt Disney ผู้ก่อตั้งบริษัท Disney ไว้ในหนังเรื่อง Saving Mr. Banks (2013))

Tom Hanks and Emma Thompson in Saving Mr. Banks (2013)
รับบทเป็น Walt Disney ใน Saving Mr. Banks (2013)

มีรายงานว่า Tom Hanks อยู่ในระหว่างเจรจารับบทคุณลุงช่างแกะสลักไม้ Geppetto ในหนัง Pinocchio ฉบับคนแสดง ซึ่งถ้าหากการเจรจาเป็นไปได้ด้วยดี จะถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง Hanks กับผู้กำกับคู่บุญ Robert Zemeckis แห่ง Back to the Future (1985) ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาในหนังระดับตำนาน ทั้ง Forrest Gump, Cast Away (2000) และหนังแอนิเมชันใช้เทคนิคโมชันแคปเตอร์ที่กลายเป็นหนังฮิตที่สุดของการใช้เทคนิคนี้สร้างอย่าง The Polar Express (2004) Pinocchio ยังได้ Chris Weitz ผู้กำกับจาก About a Boy (2002) และ The Golden Compass (2004) มาเขียนบทให้

Tom Hanks and Robert Zemeckis behind the scenes of Forrest Gump (1994)
Robert Zemeckis ตอนกำกับ Tom Hanks ใน Forrest Gump (1994)
CinemaDrugs on Twitter: "Robert Zemeckis with Tom Hanks while ...
Robert Zemeckis ตอนกำกับ Tom Hanks ใน Cast Away (2000)

หนังการ์ตูน Pinocchio ต้นฉบับ ออกฉายครั้งแรกในปี 1940 ดัดแปลงจากนิยายเด็กของ ลาร์โล คอลโลดี เล่าเรื่องของหุ่นไม้ที่สร้างขึ้นมาจากฝีมือของช่างแกะสลัก Geppetto ซึ่งนางฟ้าได้มอบชีวิตให้แก่เจ้าหุ่นไม้ พร้อมทั้งได้ให้สัญญาว่า จะได้กลายเป็นเด็กผู้ชายจริง ๆ ก็ต่อเมื่อพิสูจน์ตัวเองว่า เป็นคนกล้าหาญ ซื่อสัตย์ และไม่เห็นแก่ตัว

Pinocchio (1940)
Pinocchio (1940)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส