Armie Hammer และ Lily James เป็นนักแสดงยุคปัจจุบันที่กำลังสร้างชื่อเสียงในหนังหลากหลายแนว รายแรกนั้นแจ้งเกิดมาจากหนังคุณภาพ The Social Network (2010) และโด่งดังมาจากหนังรัก Call Me By Your Name (2017) ส่วนรายหลังแจ้งเกิดจากหนัง Cinderella (2015) และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจาก Baby Driver (2017) และล่าสุด Yesterday (2019) ล่าสุดทั้งคู่กำลังจะโคจรมาเจอในผลงานพลิกแนวในหนังโรแมนติกเขย่าขวัญกับ Rebecca ฉบับรีเมก สตรีมมิงทาง Netflix

Armie Hammer และ Lily James

Rebecca เป็นหนังที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ Daphne Du Maurier ว่าด้วยเรื่องราวของคู่ข้าวใหม่ปลามัน Maxim de Winter (Armie Hammer) และ Mrs. de Winter (Lily James) ที่เดินทางมาถึงคฤหาสน์เก่าแก่อันวังเวงของตระกูลฝ่ายชาย ณ ชายฝั่งของประเทศอังกฤษ ฝ่ายหญิงจะต้องรับมือกับอดีตของภรรยาคนแรกอันเลอโฉมที่ชื่อ Rebecca ซึ่งยังทิ้งมรดกแห่งความทรงจำเอาไว้ ณ ที่แห่งนี้ แม้จะจากโลกไปเนิ่นนานแล้ว

Armie Hammer และ Lily James
Kristin Scott Thomas และ Lily James

หนังเคยสร้างมาแล้วในชื่อเดียวกันนี้ ผลงานของผู้กำกับระดับตำนาน Alfred Hitchcock เมื่อปี 1940 ในครั้งนั้นหนังคว้ามา 2 รางวัลออสการ์ ซึ่งเป็นระดับสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และกำกับภาพยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ฉบับนิยายเคยถูกแปลเป็นภาษาไทยหลายครั้ง แต่ที่เป็นที่รู้จักจะเป็นในชื่อว่า “คุณหญิงสีวิกา” แปลโดยนิดา เคยถูกนำมาสร้างเป็นละครไทยในปี พ.ศ. 2536 นำแสดงโดยจอนนี่ แอนโฟเน่และอังคณา ทิมดี

https://www.youtube.com/watch?v=d9eWjSt1VQw
ผู้กำกับ Alfred Hitchcock, นางเอก Joan Fontaine และพระเอก Laurence Olivier

หนังฉบับใหม่นี้ยังสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมือทั้ง Kristin Scott Thomas จาก The English Patient (1996), Sam Riley จาก Maleficent (2014) และเคยร่วมงานกับ Lily James มาแล้วใน Pride and Prejudice and Zombies (2016), Keeley Hawes จาก The Bank Job (2008) และ Tom Goodman-Hill จากหนัง Everest (2015) Rebecca เป็นผลงานกำกับของ Ben Wheatley สร้างชื่อจากหนัง High-Rise (2015) และสร้างจากบทของ Jane Goldman จากหนัง Kingsman ทั้งสองภาค (2014-2016)

กำหนดสตรีมมิงบน Netflix 21 ตุลาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส