หลายคนคงเคยได้ยินเพลงที่ร้องว่า “ฉันเป็นทะเล ไม่ใช่เขา” เพลงพอปจังหวะสดใส ที่ฟังแล้วติดหูอย่างมาก จากศิลปินที่ใช้ชื่อว่า p n v . (เปรม – เปรมนุวัฒน์ เลิศทวีเดช) ซึ่งบทเพลง ‘ฉันเป็นทะเล(ไม่ใช่เขา)’ ของ p n v . ที่มาพร้อมกับภาพอาร์ตเวิร์กการ์ตูนที่น่ารักใน youtube มียอดวิวสูงถึง 47 ล้านวิว ทำเอาแฟนเพลงหลายคนถึงกับสงสัยว่า p n v . คนนี้เป็นใครกันแน่

p n v . (พี เอ็น วี) หรือ เปรม – เปรมนุวัฒน์ เลิศทวีเดช เป็นศิลปินหนุ่มที่ฝีมือไม่ธรรมดา เพราะเปรมลงมือทำเพลงเองตั้งแต่เริ่มจนจบทั้งการแต่งเนื้อร้อง ทำดนตรี อัดเสียง จนถึงมาสเตอร์เพลงเสร็จสมบูรณ์ ถึงแม้เปรมจะเป็นเด็กเรียนวิศวะมา แต่เขาก็หมกมุ่นด้านเพลงอย่างไม่หยุด เปรมบอกว่าเขายังเคยไปฝึกงานในสายงานที่เรียน แต่ก็ยังคงหาเวลาแต่งเพลงไปด้วย ซึ่งเปรมก็มีความตั้งใจที่จะทำเพลงต่อไป นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เมื่อเขาได้มีโอกาสถูกชักชวนจากค่ายเพลง Spicydisc เขาจึงตกลงรับโอกาสนี้ไว้ เพราะอยากพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นและอยากจะเติบโตโดยมีการสนับสนุนจากค่ายเพลงอย่างมืออาชีพ

‘เป็นแค่ (คนที่เธอไม่รัก)’ เพลงล่าสุดจาก p n v . เป็นเพลงแรกที่เขาปล่อยกับค่ายเพลง Spicydisc โดยเพลงนี้ เปรม ได้แต่งขึ้นมาจากเรื่องของเพื่อนที่เคยคุยกับคนๆ หนึ่งแต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นอะไรกันไปมากกว่าเพื่อน ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้นั้น สามารถเป็นตัวแทนของการเป็นได้ทุกอย่าง ทุกสถานะ แต่ไม่ใช่คนที่เขาจะรักได้เลย..เป็นเพลงพอปอกหักแบบที่สุดท้ายก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ แต่ก็ยอมที่จะอยู่แบบนี้ต่อไป ในส่วนของดนตรีนี้จะเป็นแนวฟังง่าย เมโลดี้ติดหู เป็นเพลงพอปที่เนื้อหาอกหักแบบชัดเจน

นอกจากทำเพลงแล้วเปรมก็ยังเป็นเด็กวัยรุ่นที่ชอบเล่นเกม ดูซีรีส์ ฟังเพลง เที่ยวกับเพื่อน ซึ่งไม่ว่าจะทำอะไรเขาก็สามารถนำเรื่องรอบ ๆ ตัวหรือเรื่องจากเพื่อน ๆ มาเป็นแรงบัลดาลใจในการแต่งเพลงได้อยู่เสมอ ถือเป็นนักดนตรีไฟแรงคนหนึ่งที่น่าสนใจและสามารถเป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมได้อย่างแน่นอน

ลองพิสูจน์ฝีมือของศิลปินหนุ่ม p n v . คนนี้ ผ่านบทเพลง เป็นแค่ (คนที่เธอไม่รัก)  ได้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส