เดิมที่เทศกาลฮาโลวีนปีนี้คอหนังสยองขวัญเกือบจะได้ชมภาคต่อของหนังฮิต Halloween ปี 2018 ที่เป็นการย้อนกลับโยงเรื่องจากภาคต้นกำเนิดฉบับปี 1978 ของผู้กำกับ John Carpenter และผู้สร้างขอให้ลืมเรื่องราวภาคต่าง ๆ ระหว่างทางที่แล้วมา (แม้ว่าจะมี Jamie Lee Curtis แสดงเป็น Laurie Strode ตัวละครที่ตามล้างตามเช็ดกับฆาตกรโหด Michael Myers มานมนานอยู่ด้วยก็ตาม) ภาคต่อมีชื่อว่า Halloween Kills ซึ่งเลื่อนฉายหนีโควิด-19 ไปปีหน้าก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาก่อนวันฮาโลวีนเพื่อยั่วแฟน ๆ อีกฉบับ

หนังภาคที่แล้วทำรายได้รวมทั่วโลกไป 255 ล้านเหรียญฯ นั่นคือจากทุนสร้างเพียงแค่ 10 ล้านเหรียญฯ (เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกก็ทำรายได้มากกว่าทุนถึง 7 เท่าทันที) เท่านั้น เล่าเรื่องของการกลับมาอาละวาดอีกครั้งของ Myers ที่แม้จะถูกจับขังในคุกที่มีการคุมเข้มหนาแน่นที่สุดและถูกยิงโดยตัวละคร Dr. Loomis ในตอนจบภาคปี 1978 แต่แล้วมันก็ไม่มีใครพบศพ (สมกับสมญานาม Pure Evil ตามนิยามของผู้สร้าง John Carpenter ที่บอกว่า Myers ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย) และย้อนกลับมาออกล่าอีกครั้ง เหตุนี้จึงทำให้ Laurie Strode ที่กลายเป็นคุณยายไปแล้วต้องกลับมาปัดฝุ่นเป็นนักแม่นปืนเพื่อปกป้องตัวเองและครอบครัวของเธออีกหน

ส่วนภาคนี้หนังจะเล่าเรื่องราวของ Strode กับครอบครัวของเธอที่ต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรต่อเนื่องจอมโหดอย่าง Myers อีกครั้ง หลังจากที่เหมือนจะกำจัดเจ้าฆาตกรรายนี้ไปได้สำเร็จแล้วในตอนจบภาคที่แล้ว แต่ใครที่ได้ดูก็คงพอรู้ว่า เจ้าของตำนานหนังสยองรับฮาโลวีนที่อยู่คู่ฮอลลีวูดมา 42 ปีรายนี้ต้องอึดตายยาก (ตราบใดที่หนังยังทำกำไรเป็นกอบเป็นกำขนาดนี้)

Jamie Lee Curtis
Jamie Lee Curtis และ Judy Greer ใน Halloween (2018)

นักแสดงจากภาคที่แล้วกลับมากันหมด ทั้ง Jamie Lee Curtis, Judy Greer จาก Jurassic World (2015) ในบทของ Karen ลูกสาวของ Laurie และ Andi Matichak ในบทหลานสาวของ Laurie อีกที สมทบด้วย Anthony Michael Hall จาก War Machine (2017) รวมถึงนักแสดงจากต้นฉบับปี 1978 ที่กลับมาก็ยังมี Kyle Richard, Nancy Stephens และ Charles Cyphers

หนังยังคงกำกับโดย David Gordon Green ผู้กำกับจากภาคที่แล้วเช่นกัน ซึ่งเคยมีผลงานดังอย่าง Pineapple Express (2008) และ Stranger (2017) โดยจะกำกับจากบทที่เขาร่วมเขียนกับ Danny McBride และ Scott Teems รวมถึงยังสร้างโดย Blumhouse Productions เช่นเดิม

หนังพร้อมเข้าฉายในสหรัฐฯ 15 ตุลาคมปีหน้า และจะต่อด้วยหนังปิดไตรภาค Halloween Ends ที่จะออกฉายฮาโลวีน ปี 2022 หรือปีถัดไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส