เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Elliot Page (เอลเลียต เพจ) นักแสดงที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Juno (2007) และนำแสดงในซีรีส์ Umbrella Academy ของ Netflix ได้ประกาศว่าตนเป็นบุคคลข้ามเพศ (Transgender)

Elliot Page นั้น อดีตคือนักแสดงหญิงที่ทุกคนรู้จักกันในนาม Ellen Page (เอลเลน เพจ) โดยเขาได้กล่าวผ่านทางสื่อโซเชียลว่า

“สวัสดีเพื่อน ๆ ฉันอยากจะแชร์เรื่องราวของฉันกับคุณว่า ฉันเป็นบุคคลข้ามเพศ ชื่อของฉันคือ Elliot และฉันรู้สึกโชคดีที่ได้เขียนเรื่องราวนี้”

Elliot Page
ภาพจาก ELLE

Elliot Page ยังได้กล่าวขอบคุณสนับสนุนต่าง ๆ ที่มีให้กันมาอย่างยาวนาน ซึ่งทำให้เขารู้สึกอบอุ่นหัวใจ และเพียงพอที่จะทำให้เขาค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเขาได้ และความกล้าหาญของทุกคนทำให้โลกใบนี้เป็นสถานที่ที่มีความเท่าเทียม และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกัน

ทั้งนี้ Nick Adams ผู้ดำรงตำแหน่ง Director of Transgender Media ของ GLAAD (องค์กรตรวจสอบเพื่อประท้วงการรายงานข่าวที่หมิ่นประมาทชาว LGBTQ) ได้กล่าวว่า “Elliot Page ได้มอบการแสดงอันน่าอัศจรรย์แก่เรา และออกมาสนับสนุนชาว LGBTQ ทุกคน และเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้บุคคลข้ามเพศ และบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศมากมายในสังคม”

Elliot Page
ภาพจาก Variety

Elliot Page (หรือในอดีตคือ Ellen Page) เริ่มเป็นที่รู้จักการรับบทในภาพยนตร์ระทึกขวัญ Hard Candy (2005) ในวัย 18 ปี และต่อมาได้ฉายแววนักแสดงระดับคุณภาพในภาพยนตร์อินดี Juno (2007) ของผู้กำกับ Jason Reitman (เจสัน ไรท์แมน) ซึ่งส่งให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์

เขาได้รับบทเด่นในภาพยนตร์ X-Men หลายภาค, Whip It! (2009), Inception (2010) และ Flatliners (2017) เวอร์ชันรีบูตของ Sony โดยเขาได้เริ่มหันไปรับบทที่เน้นการแสดงมากขึ้นในภาพยนตร์ฟอร์มเล็กอย่าง Freeheld (2015) และ Tallulah (2016) อีกทั้งยังได้เริ่มงานกำกับเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2019 ที่ประเทศแคนาดา บ้านเกิดของเขาด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส