หนังที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวผู้มีความหลากหลายทางเพศเริ่มมีออกมาเยอะขึ้นเรื่อย ๆ บางครั้งก็ถูกนำเสนอในแนวหนังดราม่า แต่ในเรื่องนี้จะมาในแนวหนังคอมเมดี้สุดน่ารัก นำแสดงโดย Paul Rudd จาก Ant-Man (2015) และ Steve Coogan นักแสดงผู้สร้างและมือเขียนบทที่ได้เข้าชิงออสการ์จาก Philomena (2013) จะมารับบทเป็นคุณพ่อจำเป็นที่ต้องดูแลเด็กตัวแสบ ในหนัง Ideal Home ซึ่งเข้าฉายในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2018 และจะเข้าฉายในบ้านเรา 4 กุมภาพันธ์นี้ (ถ้าไม่เลื่อนเสียก่อน)

ชีวิตคู่อันแสนหรูหราของเชฟชื่อดังอย่าง Erasmus และ Paul แฟนหนุ่มจะกลับตาลปัตร เมื่อจู่ ๆ หลานชายของ Erasmus ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนก็ปรากฏตัวขึ้น ทั้งคู่จำต้องรับเลี้ยงเด็กชายเอาไว้เพราะพ่อของเขาดันมาติดคุก เรื่องวุ่นวายโกลาหลจึงบังเกิดขึ้น แต่นั่นก็อาจทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของคำว่าครอบครัวเป็นครั้งแรก

สมทบด้วยนักแสดงอย่าง Kate Walsh จาก The Perks of Being a Wallflower (2012) และ Alison Pill จาก Scott Pilgrim vs. the World (2010) หนังเป็นงานกำกับของ Andrew Fleming นักแสดงที่เป็นผู้กำกับด้วย เคยมีผลงานกำกับอย่าง Barefoot (2014), Nancy Drew (2007) และ The In-Laws (2003) ซึ่งเป็นหนังตลกล้วน ๆ ที่ถ้าใครต้องการหนังแก้เครียดในช่วงนี้ Ideal Home น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส