หลังจากเพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกของ Godzilla vs. Kong ออกมาเตรียมฉายในบ้านเรา 25 มีนาคมนี้ (และสตรีมบน HBO Max 31 มีนาคม) อย่างที่ทำลายสถิติยอดผู้ชมใน 24 ชม. สูงที่สุดในบรรดาหนังจากสตูดิโอ Warner Brothers ด้วยกัน ไม่รอช้า สตูดิโอก็ได้ปล่อยตัวอย่างยั่วน้ำลายเป็นฟุตเทจสั้น ๆ เป็นตัวที่ 2 เพื่อย้ำว่า หนังของ Warner ทั้งหมดในปีนี้ฉายโรงและสตรีมมิงลง HBO Max ในวันเดียวกัน (ชมคลิปแรกได้ที่นี่)

ซึ่งในคลิปนี้ ก็ยังมีฟุตเทจของ Godzilla vs. Kong, หนังรีเมกจากวิดีโอเกมชื่อดัง Mortal Kombat ที่เผยฟุตเทจจากหนังให้เห็นมากขึ้นว่าเต็มไปด้วย CGI ที่ทำออกมาได้ดูดี กำหนดฉาย 16 เมษายน, Space Jam: A New Legacy หนังภาคต่อของภาคแรกปี 1996 ได้ LeBron James ซึ่งถือกำลังจะก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับตำนานคนล่าสุดของ NBA มาร่วมแสดงกับเหล่าตัวการ์ตูนจาก Looney Tunes ตัวเดิม กำหนดฉาย 16 กรกฎาคม และ The Suicide Squad หนังวายร้ายเดนตายภาคต่อกึ่งรีเมกที่เผยให้เห็นฟุตเทจใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นด้วย กำหนดฉาย 6 สิงหาคม

ในกลุ่มหนังดราม่าที่จะเริ่มฉายในเดือนนี้ (และในบ้านเราจะฉายโรง) ก็คือ หนังของ 3 นักแสดงออสการ์ Denzel Washington, Rami Malek และ Jared Leto ที่จะมาปะทะฝีมือกันใน The Little Things (ซึ่งล่าสุดได้คำวิจารณ์ไม่ค่อยสู้ดีนัก) กำหนดฉาย 29 มกราคม เรื่องอื่น ๆ ก็มี Cry Macho หนังดราม่าโดยผู้กำกับวัยเก๋า Clint Eastwood เรื่องราวของคุณปู่ที่ต้องการสอนเด็กน้อยให้เติบโตมาเป็นคนดี ยังไม่มีกำหนดฉาย และ King Richard หนังชีวประวัติของ Richard Williams พ่อและโค้ชของสองพี่น้องนักเทนนิสหญิงชื่อดังระดับโลก Venus และ Serena Williams โดยได้ Will Smith มารับบทเป็น Richard กำหนดฉาย 19 พฤศจิกายน

กลุ่มหนังสยองขวัญ นำทีมโดยภาค 3 ของ The Conjuring: The Devil Made Me Do It หนังปราบผี ผลงานการสร้างของ James Wan ที่ภาคนี้ไม่ได้กำกับแต่ยังอำนวยการสร้างอยู่ กำหนดฉาย 4 มิถุนายน ตามด้วย Malignant หนังสยองขวัญฉบับดั้งเดิมที่ James Wan ขอไปกำกับเพื่อเปิดแฟรนไชส์หนังสยองเรื่องใหม่อีกครั้ง โดยเขาบอกว่า ทีแรกตั้งใจจะถ่ายทำสั้น ๆ เพื่อรอไปกำกับ Aquaman 2 แต่เพราะโควิดทำให้เขาต้องถ่ายหนังนานกว่าเดิมถึงสองเท่า หนังยังไม่มีกำหนดฉาย และสุดท้าย Those Who Wish Me Dead หนังระทึกขวัญโดยผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีผลงานน่าจับตาอย่าง Taylor Sheridan ผู้กำกับจาก Wind River (2017) และมือเขียนบท Sicario (2015) นำแสดงโดย Angelina Jolie

ที่เพิ่มเติมจากตัวอย่างยั่วน้ำลายตัวแรก ก็คือ ฟุตเทจที่เพิ่มขึ้นของหนัง In the Heights ของ Jon M. Chu ผู้กำกับจาก Crazy Rich Asians (2018) ที่ร่วมสร้างกับ Lin-Manuel Miranda ผู้สร้างละครบรอดเวย์ชื่อดัง Hamiltonหนังสร้างจากละครเพลงบรอดเวย์ของ Miranda เอง ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายของหนังเพลงละตินอเมริกา กำหนดฉาย 18 มิถุนายน, Reminiscience หนังไซไฟดราม่านำแสดงโดย Hugh Jackman ที่มาประกบกับ Rebecca Ferguson และ Thandie Newton ยังไม่มีกำหนดฉาย รวมถึงหนังคนผิวดำ Judas and the Black Messiah ที่นำแสดงโดย Daniel Kaluuya ที่ิติดในรายชื่อ 10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของสถาบันภาพยนตร์อเมริกันในปีที่ผ่านมา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส