เว็บไซต์ Collider ได้รายงานว่า ‘John Wick 4’ จะเริ่มเปิดกล้องในเดือนมิถุนายน 2021 นี้ โดยจะดำเนินการถ่ายทำในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, นิวยอร์ก และญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ทาง Lionsgate ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้สร้างแฟรนไชส์ John Wick ได้วางแผนให้ ‘John Wick 4’ และ ‘John Wick 5’ เดินเรื่องต่อเนื่องจาก ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’

John Wick

John Wick ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในยุคปัจจุบัน โดย ‘John Wick: Chapter 3 – Parabellum’ ที่ฉายเมื่อปี 2019 นั้น ทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 326.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 75 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติรายได้สูงสุดของแฟรนไชส์ อีกทั้งสตูดิโอยังได้เปิดไฟเขียวให้ทีมงานสร้าง ‘John Wick 4’ ต่อเนื่องไปในทันที

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ก็ทำให้การถ่ายทำ ‘John Wick 4’ ต้องเลื่อนออกไป รวมถึงกำหนดการฉายภาพยนตร์ในปี 2021 ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปยังปี 2022 ด้วยเช่นกัน

John Wick

สำหรับนักแสดงนำอย่าง คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ก็ได้ถ่ายทำ The Matrix 4 เสร็จสิ้นแล้ว และสามารถมุ่งความสนใจในการถ่ายทำ ‘John Wick 4’ ได้อย่างเต็มที่

ในส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ ก็จะกลับมารับบทเดิมด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เอียน แม็คเชน (Ian McShane) จะกลับมารับบท Winston ผู้จัดการโรงแรม Continental, แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick) จะกลับมารับบท Charon พ่อบ้านของโรงแรม Continental และ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne) จะกลับมารับท Bowery King ราชาแห่งโลกมืด ผู้รู้ทุกกระแสข่าวในโลกอาชญากรรม

John Wick

‘John Wick 4’ มีกำหนดฉายวันที่ 27 พฤษภาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส