เรามักจะเห็นคำว่า Pro ในวงการไอทีหรือเทคโนโลยีอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะวงการมือที่มีการแบ่งระดับของอุปกรณ์ด้วยการใช้คำว่า Pro, Pro Plus หรือ Pro Max ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ไป แต่ตอนนี้คำว่า Pro ได้เดินทางมาถึงวงการอาหารแล้วครับ

Nissin แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่นได้เปิดตัว Cup Noodle เวอร์ชันใหม่ในชื่อว่า Cup Noodle Pro แต่สำหรับคำว่า Pro ของ Nissin นั้นไม่ได้หมายถึงคำว่า Professional แบบฝั่งสมาร์ตโฟน แต่หมายถึง Protein ซึ่งเป้าหมายของ Nissin คือการปรับภาพลักษณ์ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใหม่ให้ดูดีกับสุขภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

การปรับปรุงสูตรของ Cup Noodle Pro ด้วยเนื้อสูตรลับของ Nissin ในครั้งนี้ทำให้ปริมาณโปรตีนต่อกระป๋องเพิ่มขึ้นเป็น 15 กรัม รวมถึงลดปริมาณแป้งลงถึง 50% ซึ่งดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Cup Noodle Pro มีทั้งหมด 2 รสชาติให้รับประทาน ได้แก่ รสมาตรฐานของ Nissin ที่นอกจากจะมีเนื้อสูตรพิเศษแล้วก็ยังมีท็อปปิงเป็น หมูสับ, กุ้ง, ไข่และต้นหอมเพิ่มเข้ามาอีกด้วย และอีกรสชาติคือซีฟู้ดที่น้ำซุปมีส่วนผสมของหมูและปลา ส่วนเครื่องภายในรสนี้ประกอบไปด้วย ปลาหมึก, ปูอัด, ไข่, กะหล่ำปลีและต้นหอม ให้โปรตีนรวม 15 กรัมเช่นเดียวกัน

Cup Noodle Pro ทั้ง 2 รสชาติจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 15 เมษายนนี้ในราคา 206 เยน หรือประมาณ 59 บาท (ราคาปกติของบะหมี่กึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น) สำหรับบะหมี่กึ่งของ Nissin ประเทศญี่ปุ่นนั้นถือว่าดีต่อใจจริง ๆ ครับ อยากลองสักถ้วยเลย

อ้างอิง Soranews, Hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส