หนึ่งในทีวีซีรีย์ระดับตำนาน แม็คไกเวอร์ (MacGyver) ยอดคนสมองเพชร ที่พักหลังมีการกลับมาพูดถึงบ่อยครั้งโดยเฉพาะคลิปโฆษณาสั้นๆ แต่ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับแฟนๆ เพราะ แม็คไกเวอร์ จะกลับมาในรูปแบบทีวีซีรีย์อีกครั้งภายใต้การดูแลของผู้กำกับ เจมส์ วาน เจ้าของผลงานดังอย่าง SAW หรือล่าสุด Fast & Furious 7 (Furious 7)จากข้อมูลของ Deadline

นอกจากได้ผู้กำกับ Furious 7 แล้วยังได้ R. Scott Gemmill ผู้อำนวยการสร้างซีรีย์ดัง NCIS: LA มาร่วมงานสร้างปลุกผีซีรีย์เก่าเก็บมาทำใหม่ โดยเรื่องราวจะเน้นไปที่ตัวละครหลัก แม็คไกเวอร์ ที่จะย้อนไปเล่าตั้งแต่เริ่มต้นที่เข้าไปทำงานในองค์กรลับ ตามแบบต้นฉบับ

แม็คไกเวอร์ (MacGyver) เป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุค 80 โดยฉายทั้งแต่ปี 1985-1992 เรื่องราวว่าด้วยชายหนุ่มนาม แม็คไกเวอร์ ที่มีทักษะในการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์อันตรายและเสี่ยงตายด้วยการหยิบจับเอาทุกอย่างมาใช้สร้างสรรค์เป็นอุปกรณ์ที่ไว้ใช้ช่วยชีวิต (แม้จะโอเวอร์ไปหน่อย)

และความโด่งดังของมันทำให้มีดพับสวิสที่ตัวเอกพกพาตลอดถูกเรียกว่า มีดแม็คไกเวอร์ และส่งให้ ริชาร์ด ดีน แอนเดอร์สัน กลายเป็นดาราดังในข้ามคืน ส่วนตันฉบับใหม่ยังไม่มีการประกาศว่าใครจะมารับบทนี้ไปแทนเขา

Play video

ที่มา : Ign