The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Luca’ ผลงานแอนิชันล่าสุดของ Pixar ที่ฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ สามารถทำยอดสตรีมในสัปดาห์แรก ระหว่างวันที่ 14 – 20 มิถุนายน 2021 ไปได้ 1,570 ล้านนาที โดยตัวแอนิเมชันนั้นมีความยาวอยู่ที่ 95 นาที ซึ่งคิดเป็นการชมแอนิเมชันเรื่องนี้จบจำนวน 16.6 ล้านวิว

จำนวนการสตรีมดังกล่าวน้อยกว่า ‘Soul’ ซึ่งเป็นผลงานแอนิเมชันรางวัลออสการ์ของ Pixar ก่อนหน้านี้ที่ฉายบน Disney+ เพียงแค่ 100,000 วิวเท่านั้น

ไม่เพียงแค่นั้น Nielsen ยังจัดอันดับให้ ‘Luca’ เป็นเนื้อหาประเภทภาพยนตร์ที่มีอัตราการสตรีมสูงสุดในขณะนี้ แต่ถ้ามองโดยรวมทุกประเภทของเนื้อหาแล้วนั้น ปรากฏว่าซีรีส์ ‘Manifest’ ของ NBC นั้น มียอดการสตรีมสูงสุดอยู่ที่ 2,500 ล้านนาที

Luca
ภาพจาก Pixar

‘Luca’ เป็นเรื่องราวมิตรภาพระหว่างสัตว์ประหลาดทะเล 2 ตัว ที่ต้องการใช้ชีวิตแบบมนุษย์ ซึ่งแฝงไปด้วยการเปิดประตูเข้าสู่เนื้อหาในเชิง LGBT ในระดับหนึ่ง โดยตัวแอนิเมชันมีให้รับชมเฉพาะบน Disney+ เท่านั้น เช่นเดียวกับ ‘Soul’ ต่างจาก ‘Mulan’ และ ‘Raya and the Last Dragon’ ที่เริ่มแรกนั้นผู้ใช้ Disney+ ในสหรัฐฯ จะชมได้แบบ Premier Access ที่จำเป็นต้องชำระเงินเพิ่มเท่านั้น

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส