เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘The Suicide Squad’ ของผู้กำกับ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ซึ่งรีบูตมาจาก ‘Suicide Squad’ (2016) ของผู้กำกับ เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไปอย่างน่าผิดหวัง เพียง 26.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 886 ล้านบาท ตามหลัง ‘Birds of Prey’ (2020) ที่เปิดตัวไป 33 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท ในช่วงก่อนเกิดวิกฤติ COVID-19

รายได้ดังกล่าวเกือบเป็นรายเปิดตัวต่ำที่สุดในแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) โดยภาพยนตร์ที่เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำที่สุดของแฟรนไชส์คือ ‘Wonder Woman 1984’ ที่เข้าฉายในระหว่างเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยทำรายได้เปิดตัวไปเพียง 16 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 535 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ‘The Suicide Squad’ นั้น ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรต R ที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงสุดในช่วงวิกฤติ COVID-19 นี้

The Suicide Squad

นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์หลายเรื่องได้เริ่มกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งสามารถทำรายได้เปิดตัวอย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ‘A Quiet Place Part II’, ‘Godzilla vs. Kong’, ‘Black Widow’, ‘Space Jam: A New Legacy’ และ ‘F9: The Fast Saga’

สำหรับรายได้ทั่วโลกของ ‘The Suicide Squad’ นั้นอยู่ที่ 72.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท โดยยังไม่รวมรายได้จากการฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ในต่างประเทศ ซึ่งต้องรอติดตามกันว่า ‘The Suicide Squad’ จะสามารถทำรายได้โดยรวมทั้งสิ้นสูงกว่า ‘Suicide Squad’ เวอร์ชันต้นฉบับที่ทำไว้ 746.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 24,970 ล้านบาท ได้หรือไม่

The Suicide Squad

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ boxofficemojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส