หลังจากที่ ‘Free Guy’ ของ Disney เข้าฉายได้เพียงไม่กี่วัน ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) นักแสดงนำ ก็ได้ทวีตข้อความเปิดเผยว่า Disney ยืนยันกับเขาว่าต้องการสร้างภาคต่อ

ไรอัน เรย์โนลส์ ได้กล่าวเสริมว่า เขากับทีมงานได้พยายามโปรโมต ‘Free Guy’ ว่าเป็นภาพยนตร์ต้นฉบับมาต่อเนื่องถึง 3 ปี ซึ่งเราแทบจะไม่เห็นการสร้างภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่เป็นต้นฉบับมากนักในปัจจุบันนี้ (ส่วนใหญ่จะเป็นภาคต่อหรือภาคแยกในแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโรมากกว่า)

นั่นกล่าวได้ว่า ‘Free Guy’ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ไรอัน เรย์โนลส์ ต่อเนื่องจาก ‘Deadpool’ โดยเขาได้พัฒนาภาพยนตร์วิดีโอเกมต้นฉบับนี้ร่วมกับผู้กำกับ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) จาก ‘Night at the Museum’ (2006), ‘Real Steel’ (2011) และซีรีส์ ‘Stranger Things’ (2016 – ปัจจุบัน)

‘Free Guy’ เป็นเรื่องราวของพนักงานธนาคาร (รับบทโดย ไรอัน เรย์โนลส์) ที่พบว่าตัวเองเป็น NPC ในโลกของวิดีโอเกมแบบ Open World ซึ่งชีวิตประจำวันวนถูกตั้งโปรแกรมให้ทำกิจกรรมซ้ำเดิมเรื่อย ๆ และเขาต้องการที่จะใช้ชีวิตด้วยเจตจำนงเสรี

Free Guy

แม้ว่า ‘Free Guy’ จะถูกเลื่อนฉายจากปี 2020 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และดูเหมือนว่าจะทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไปไม่สูงนัก ราว 25 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 830 ล้านบาท จากทุนสร้างกว่า 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท แต่ด้วยคำวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ที่ออกมาสูงมากทั้งจากนักวิจการณ์ (82%) และผู้ชม (95%) ก็ทำให้ Disney มองเห็นอนาคตของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าอาจกลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ในอนาคต

Free Guy

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส