ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ได้ยืนยันผ่านอินสตาแกรมว่า กำลังเตรียมเริ่มถ่ายทำภาคแยกของ ‘The Expendables’ ในเดือนตุลาคม 2021 นี้ โดยในตอนนี้ใช้ชื่อโปรเจกต์ว่า ‘Christmas Story’

สตอลโลนได้เริ่มสร้างภาพยนตร์ภาคแรกในแฟรนไชส์ ‘The Expendables’ เมื่อปี 2010 ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์แอ็กชันคลาสสิกในอดีตอย่าง ‘Dirty-Dozen’ โดยได้มีการสร้างภาคต่อออกมาในปี 2012 และ 2014 รวมถึงมีข่าวลือเกี่ยวกับการสร้างภาคที่ 4 และภาคแยกที่เป็นตัวละครหญิงล้วน แต่ก็เงียบหายไป

ทั้งนี้สตอลโลนที่รับหน้าที่เป็นนักแสดงนำ, ผู้เขียนบท และผู้อำนวยการสร้าง ได้รวบรวมเอานักแสดงแอ็กชันชื่อดังมากมายในยุค 1980s – 1990s มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น หลี่ เหลียนเจี๋ย (Jet Li), ฌ็อง-โกลด ว็อง ดาม (Jean-Claude Van Damme), บรูซ วิลลิส (Bruce Willis), อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger), เวสลีย์ สไนปส์ (Wesley Snipes), แฮริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) และ เมล กิบสัน (Mel Gibson) รวมถึง เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ผู้รับบท Lee Christmas คู่หูของ Barneyt Ross (รับบทโดย สตอลโลน)

The Expendables

ด้วยความที่ Lee Christmas เป็นหนึ่งในตัวละครหลักที่ร่วมปรากฏตัวในทุกภาค จึงทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ สตอลโลน จะให้ความสำคัญกับตัวละครนี้มากเป็นพิเศษ กอปรกับตอนนี้ที่เขากำลังยุ่งอยู่กับการทำโพสต์โปรดักชันของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร ‘Samaritan’ อยู่นั้น การผลักดันโปรเจกต์ ‘Christmas Story’ ให้เกิดขึ้น จีงเป็นแนวคิดที่่น่าสนใจ ก่อนที่เขามาจาสานต่อ ‘The Expendables’ ภาค 4 ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส