ในที่สุด ‘Spider-Man: No Way Home’ ก็ปล่อยตัวอย่างแรกให้เราได้รับชมกันไปสด ๆ ร้อน ๆ ซึ่งรายละเอียดในตัวอย่างความยาว 2 นาทีกว่าก็ทำให้แฟนถึงกับคลั่งและกลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียลทันที แต่ก็มีแฟนบางส่วนรู้สึกผิดหวังเพราะตัวอย่างนี้ขาดอะไรบางอย่างไป… ใช่แล้ว มีบางคนรอคอยการปรากฎตัวของโทบี แม็กไกวร์ (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) อยู่นั่นเอง

ระหว่างการถ่ายทำ ทีมงานรวมถึงนักแสดงทุกคนระวังตัวและเก็บความลับเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องเป็นอย่างดี แต่แค่ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) เจ้าของบทบาท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ คนปัจจุบันพูดว่า เขาเคยเจอกับการ์ฟิลด์ครั้งหนึ่งในงาน BAFTAs (British Academy of Film and Television Arts) และเคยเจอแมกไกวร์ด้วย เพียงเท่านี้ก็ทำให้แฟน ๆ คิดไปไกลถึงขนาดที่ว่าการ์ฟิลด์และแมกไกวร์อาจมาปรากฎตัวใน ‘Spider-Man: No Way Home’

“ผมไม่เคยเจอ เคียร์สเต็น ดันสต์ (Kirsten Dunst)” เขากล่าว “ผมเคยเจอแอนดรูว์ครั้งหนึ่งที่ BAFTAs เขาน่ารักมาก เราคุยกันถูกคอเลยล่ะ นั่นเป็นช่วงที่ ‘Spider-Man: Homecoming’ ใกล้ออกฉาย เขามองโลกในแง่ดีและเป็นคนดีมากจริง ๆ และผมก็เคยเจอโทบีในงานปาร์ตี้ที่แอลเอ 2-3 ครั้ง พวกเขาทั้งคู่ดูเป็นคนดีและน่ารักมาก ๆ ผมหวังว่าพวกเขาจะสนุกกับหนังของเรา สนุกไปกับ ‘Spider-Man’ ของพวกเรา”

ส่วนแฟนที่รอคอยการปรากฎตัวของแมกไกวร์และการ์ฟิลด์คิดเห็นอย่างไรบ้าง ลองมาดูกันได้เลย

เราได้ดูตัวอย่างสักที…แต่ไม่มีโทบี แมกไกวร์

https://twitter.com/_undeadboi_/status/1429586885454741508

ไม่มีแอนดรูว์ การ์ฟิลด์หรือโทบี แมกไกวร์ในตัวอย่างนั่น

https://twitter.com/vvsghoul/status/1429578972745064449

นี่คือฉัน เมื่อดูตัวอย่าง ‘Spider-Man: No Way Home’ แล้วไม่เห็นโทบี แมกไกวร์ในนั้น

นี่คือสีหน้าเมื่อดูตัวอย่าง ‘Spider-Man: No Way Home’ แต่ไม่มีโทบี แมกไกวร์ และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์…….ยังไม่มี

นี่คือฉันที่พยายามมองหา Spider-Man เวอร์ชั่นแอนดรูว์ การ์ฟิลด์หรือแมต เมอร์ด็อก (Dare Devil) ในตัวอย่าง No Way Home

https://twitter.com/inejscar/status/1429571589411151879

นี่คือ Marvel และ Sony ที่กำลังพยายามปิดบังพวกเราว่ามีแอนดรูว์และโทบี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายคนรักและติดตามหนัง Spider-Man มาตั้งแต่ยุค 2000 จากฝีมือการกำกับของแซม ไรมี (Sam Raimi) ที่ได้แมกไกวร์มารับบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์คนแรก จนมาถึงยุคของมาร์ก เวบบ์ (Marc Webb) ที่ได้กำกับ ‘The Amazing Spider-Man’ และได้การ์ฟิลด์มารับบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์คนที่ 2 แม้เวอร์ชันนี้จะสร้างเพียง 2 ภาคแต่ก็ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของแฟนไอ้แมงมุมไม่แพ้กัน เมื่อ Marvel และ Sony จับมือกันสร้าง Spider-Man และมีการเล่นประเด็นพหุจักรวาล จึงทำให้แฟน ๆ คาดหวังที่จะได้เห็นไอ้แมงมุมเวอร์ชันที่พวกเขารักกลับมาปรากฎตัวอีกครั้งนั่นเอง

‘Spider-Man: No Way Home’ มีกำหนดฉายในโรงภาพยนต์วันที่ 17 ธันวาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส