เว็บไซต์ IndieWire ได้รายงานว่า อาเลฆันโดร กอนซาเลซ อิญญาร์ริตู (Alejandro González Iñárritu) ผู้กำกับที่คว้ารางวัลออสการ์จาก ‘The Revenant’ (2015) และ ‘Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance)’ (2014) ได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาเสร็จแล้วที่ เม็กซิโกซิตี เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโก

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีชื่อว่า ‘Bardo’ ซึ่งเป็นการกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่บ้านเกิดของเขาอีกครั้งยังบ้านเกิดของเขาอีกครั้ง (เม็กซิโกซิตี) ในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ ผลงานสร้างชื่อของเขาในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์อย่าง ‘Amores Perros’ (2001) โดยได้นักแสดงชาวเม็กซิกันอย่าง ดาเนียล จิเมเนซ แคโค (Daniel Giménez Cacho) และ กริเซลดา ซิซิเลียนี่ (Griselda Siciliani) มารับบทนำ

ในส่วนของบทนั้น ได้ นิโคลาส เกียโคโบเน (Nicolás Giacobone) กลับมาร่วมงานอีกครั้ง ซึ่งเขาเคยเขียนบทกับ อิญญาร์ริตู มาหลายครั้ง นับตั้งแต่ ‘Biutiful’ (2010), ‘Birdman’ (2014) และ ‘The Revenant’ (2015) อีกทั้งยังได้ ดาเรียส คอนจิ (Darius Khondji) ผู้กำกับภาพที่เคยเข้่าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Evita’ (1996), ยูจีนิโอ กาบาเยโร่ (Eugenio Caballero) ผู้กำกับออกแบบงานสร้างที่เข้าชิงออสการ์จาก ‘Roma’ (2018) และ แอนนา เทอร์ราแซส (Anna Terrazas) ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายที่มีชื่อเสียงจาก ‘Spectre’ (2015) และ ‘Roma’ (2018) มาร่วมงานาด้วย

The Revenant
อาเลฆันโดร กอนซาเลซ อิญญาร์ริตู ในระหว่างกำกับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ใน ‘The Revenant’ (2015)

‘Bardo’ เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้แฝงปรัชญาโดยมีพื้นหลังเป็นการเดินทางอันยิ่งใหญ่ ว่าด้วยเรื่องราวของ นักข่าวและนักสร้างสารคดีชาวเม็กซิกันที่เดินทางกลับมยังประเทศเพื่อค้นหาตัวตน, ผู้สัมพันธ์กับครอบครัว หวนคืนความทรงจำอันโง่เขลาในอดีต และเผชิญความเป็นจริงของประเทศบ้านเกิดของเขาในปัจจุบัน

เนื่องจาก อิญญาร์ริตู นั้น เป็นผู้กำกับคนแรกในรอบ 65 ปี ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาได้ 2 ปี ซ้อน และเป็นผู้กำกับคนที่ 3 เท่าในประวัติศาสตร์ของฮอลลีวูด ที่สามารถทำได้ในระดับนี้ จึงทำให้นักวิจารณ์ภาพยนตร์หลายคนตั้งความหวังไว้กับ ‘Bardo’ เอาไว้สูงมาก

อิญญาร์ริตู ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉาย ‘Bardo’ ในขณะนี้

Birdman
อาเลฆันโดร กอนซาเลซ อิญญาร์ริตู ในระหว่างกำกับ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ใน ‘Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance)’ (2014)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส