สำหรับแฟนโปเกมอน การได้ 3 นักร้องดังอย่าง เคที เพร์รี (Katy Perry), โพสต์ มาโลน (Post Malone) และเจ บัลวิน (J Balvin) มาร้องเพลงในอัลบั้มครบรอบ 25 ปีโปเกมอน ‘Pokemon 25: The Album’ นั้นถือเป็นโปรเจกต์ที่พิเศษมาก ล่าสุด The Pokemon Company ยังได้เปิดเผยว่านักร้องทั้ง 3 คนมีการ์ดโปเกมอนเป็นของตัวเองด้วย

การ์ดทั้ง 3 ใบถูกระบุว่าเป็น ‘Official Card’ หรือการ์ดทางการจากบริษัท ออกแบบขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการมีส่วนร่วมในอัลบั้มพิเศษของนักร้องทั้ง 3 คน โดยการ์ดแต่ละใบประกอบไปด้วยรูปการ์ตูนแทนตัวนักร้องแต่ละคนและโปเกมอนคู่หูอย่างน้อย 1 ตัว นอกจากนี้การ์ดทั้ง 3 ใบยังเป็นการ์ด V ซึ่งเป็นการ์ดพิเศษด้วย 

Katy Perry, Post Malone, J Balvin, Pokemon Cards
เครดิตภาพ: Pokemon
Katy Perry, Post Malone, J Balvin, Pokemon Cards
เครดิตภาพ: wikipedia.org

ยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาว่าการ์ดเหล่านี้จะถูกจัดพิมพ์ออกมาจริง ๆ หรือเป็นเพียงกราฟิกการ์ดที่ออกแบบมาเพื่อโอกาสพิเศษเท่านั้น จุดสังเกตคือหมายเลขการ์ดที่ไม่ได้อ้างอิงตามหมายเลขจริงที่ควรจะเป็น แต่เป็นหมายเลขที่นำมาจากวันเกิดของนักร้องทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่เรารู้ตอนนี้คือมีการจัดพิมพ์การ์ดทั้ง 3 ใบอย่างน้อย 1 ชุด เพราะบัลวินโพสต์รูปการ์ดนี้บนอินสตาแกรมของเขา ทำให้คาดเดาได้ว่านักร้องแต่ละคนอาจได้รับการ์ดคนละใบเป็นที่ระลึกก็เป็นได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ The Pokemon Company ออกแบบการ์ดจากผู้คนในชีวิตจริง ในบรรดาการ์ดเหล่านี้ใบที่โดดเด่นที่สุดก็คือการ์ดเทรนเนอร์อิมาคุนิ (Imakuni) นักร้องชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีการ์ดระดับ GX อย่างการ์อิชิฮาระ (Ishihara) ที่อ้างอิงมาจากซีอีโอของบริษัท The Pokemon Company อิชิฮาระ ทสึเนะคาสึ (Ishihara Tsunekazu) โดยการ์ดใบนี้จัดทำขึ้นในโอกาสฉลองวันเกิดของเขาเมื่อปี 2017 และยังพิมพ์ออกมาจำนวนจำกัดเพียง 30-200 ชุดเท่านั้น

‘Pokemon 25: The Album’ เปิดตัวและวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ The Pokemon Company ยังได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอหลายเพลงออกมาด้วย เช่น “Ten Cuidado” ซึ่งได้บัลวินและเพร์รีมาร่วมฟีทเจอร์ริงในมิวสิกวิดีโอ ขณะที่มาโลนร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตเสมือนจริงร่วมกับเหล่าโปเกม่อน

ปีนี้มีการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษสำหรับแฟนโปเกมอนมากมาย หนึ่งในนั้นคืออัลบั้ม ‘Pokemon 25: The Album’ ที่นอกจากจะได้นักร้องดังทั้ง 3 คนมาร่วมโปรเจกต์แล้ว ยังมีศิลปินคนอื่น ๆ มาร่วมร้องเพลงอีกมากมายด้วย แฟนโปเกมอนไม่ควรพลาด อย่าลืมไปตามซื้ออัลบั้มเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันได้เลยที่แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงทั่วไป เช่น Spotify, Apple Music หรือ Amazon Music เป็นต้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส