สำหรับคนรุ่นใหม่ชื่อของ เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) อาจไม่คุ้นหูนัก แต่เขาคือหนึ่งในนักแสดงหนุ่มอนาคตไกลที่เคยโด่งดังสุด ๆ จากแฟรนไชส์ ‘เดอะ มัมมี่ (The Mummy)’ ปี 1999 แต่ชีวิตในฮอลลีวูดกลับไม่ได้สวยหรู เมื่อเฟรเซอร์ต้องเผชิญกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ สูญเสียที่ยืนในวงการ มีปัญหากับภรรยาและถูกฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูจำนวนมหาศาล ทั้งหมดทั้งมวลทำให้เขากลายเป็นโรคซึมเศร้าจนหายหน้าหายตาไปจากงานแสดงแถวหน้า แต่ดูเหมือนในปีนี้ชื่อของเฟรเซอร์จะเริ่มกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง และล่าสุดยังยืนยันแล้วว่าเขาจะมารับบทวายร้าย Firefly ในหนัง ‘Batgirl’

ค่ายดีซีประกาศว่าเฟรเซอร์วัย 52 ปีจะแสดงหนังเรื่องนี้ร่วมกับ เลสลี่ เกรซ (Leslie Grace) ที่จะมารับบท Barbara Gordon ลูกสาวของผู้บัญชาการตำรวจแห่งเมืองก็อธแธม Jim Gordon แต่อีกบทบาทหนึ่งของเธอก็คือ Batgirl นั่นเอง

Brendan Fraser, Batgirl Movie
เครดิตภาพ: Warner Bros.

ส่วนตัวละคร Firefly แม้จะเคยปรากฎตัวในซีรีส์ของดีซีมาก่อน อย่างเรื่อง ‘Arrow’ และ ‘Gotham’ แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นวายร้ายตัวนี้บนจอเงิน นอกจากนี้จากการคาดเดาของเว็บไซต์ Deadline ยังเผยว่า ‘Batgirl’ จะเป็นหนังเรื่องแรกของดีซีที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟบนแพลตฟอร์ม HBO Max ด้วย

‘Batgirl’ กำกับโดย อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และ บิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) ในส่วนของนักแสดงนอกจากเฟรเซอร์และเกรซแล้ว ยังมีข่าวลือว่า เจ. เค. ซิมมอนส์ (JK Simmons) จะมารับบทเป็น Jim Gordon อีกด้วย

แม้จะยังไม่ประกาศวันฉายที่แน่นอน แต่คาดว่าเราจะได้ชม ‘Batgirl’ กันภายในปี 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส