หลังจากเอาจริงเอาจังกับการสร้าง ‘Super Mario Bros.’ ฉบับภาพยนตร์ร่วมกับ Illumination Entertainment แถมยังได้นักแสดงดังมากมายมาร่วมให้เสียงพากย์ตัวละคร ทาง Nintendo ได้ออกมาเผยว่า หลังจากนี้ทางค่ายต้องการมีส่วนร่วมกับธุรกิจภาพยนตร์ให้มากขึ้น

การเปิดเผยครั้งนี้มาจากช่วงตอบคำถามกับนักลงทุน โดยทาง Nintendo ถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่แฟน ๆ จะได้เห็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากตัวละครยอดนิยมอื่น ๆ ในอนาคต มิยาโมโตะ ชิเงรุ (Miyamoto Shigeru) ผู้บริหารของ Nintendo และผู้สร้างเกม ‘Super Mario’ ตอบว่าการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ อยู่ในแผนการของ Nintendo แน่นอน แต่พวกเขาต้องให้ความสำคัญกับโปรเจกต์ในปีหน้าก่อนเป็นอันดับแรก “หนัง ‘Super Mario’ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว พวกเรากำลังทำงานในส่วนสุดท้าย เราระมัดระวังมากในการทำงานนี้และจะไม่หักหลังแฟน ๆ เด็ดขาด พวกเรายังคงทำงานต่อไปเพื่อขัดเกลาหนังเรื่องนี้ให้ดีขึ้น” เขากล่าว

ถึงแม้ว่ามิยาโมโตะจะไม่ได้ตอบตรง ๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังภาพยนตร์ ‘Super Mario’ เข้าฉายในปี 2022 แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่า Nintendo มีแผนสร้างภาพยนตร์ ‘Donkey Kong’ และได้ เซท โรเกน (Seth Rogen) มารับบทนำ โดยแอนิเมชันเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแล้ว และตัว Donkey Kong เองก็จะมาปรากฎตัวในภาพยนตร์ ‘Super Mario’ ในปี 2022 ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส