วงโฟล์กร็อก 4 ชิ้นจากนิวยอร์ก ‘Big Thief’ ศิลปินจากสังกัด 4AD เจ้าของอัลบั้มสะท้านวงการอินดี้อย่าง ‘U.F.O.F.’ และ ‘Two Hands’ รวมทั้ง 1 ในผู้เข้าชิงรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 62 และ 63 ในหลายสาขา ปล่อยอัลบั้มที่ชื่อ “Dragon New Warm Mountain I Believe in You” ให้ฟังแล้วทางมิวสิกสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม

ปกอัลบั้ม “Dragon New Warm Mountain I Believe in You”

“Dragon New Warm Mountain I Believe in You” ถือเป็นอัลบั้มที่ก้าวไปอีกระดับของ Big Thief เนื่องจากสมาชิกแต่ละคนต่างมีทัศนคติดนตรีที่เติบโตขึ้น อีกทั้งเรื่องราวการทำงานก็มีความน่าสนใจ โดยงานชุดนี้ Big Thief เลือกทำงานอัลบั้มชุดนี้ด้วยโลเคชันที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ นิวยอร์ก, โทปังกา แคนยอน (Topanga Canyon), เทือกเขาร็อกกี้, และ ทูซอน,แอริโซนา

ความท้าทายหลักของอัลบั้มชุดใหม่ Big Thief เลยอยู่ที่การสรรหาซาวด์ดนตรีที่แตกต่างตามบรรยากาศ แต่ก็สามารถบรรจุอยู่ในอัลบั้มเดียวกันอย่างกลมกล่อม งานชุดนี้ได้ เจมส์ คริฟเชเนีย (James Krivchenia) มือกลอง Big Thief รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ดูแลคอนเซ็ปต์ จนคราฟต์ออกมาเป็น 20 บทเพลงคุณภาพ

Big Thief

เอเดรียอาน่า เลงการ์ (Adrianne Lenker) นักร้องนำ Big Thief พูดถึงวงระหว่างทำอัลบั้ม Dragon New Warm Mountain I Believe in You ว่า

“สิ่งที่ทำให้วงของเราเป็นหนึ่งเดียวกันมันคือเรื่องมหัศจรรย์ เรามีเป้าหมายเดียวกัน ทั้งที่แต่ละคนไม่รู้ว่าทางข้างหน้าเป็นอะไร เพราะ “สิ่งนั้น” มันบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้ แต่เมื่อพวกเรารู้ว่าเราทำ “สิ่งนั้น” ได้ พวกเราต่างรู้กันเอง แม้สิ่งที่เราทำสำเร็จจะหาคำพูดนิยามไม่ได้เลย สำหรับผม นี่แหละคือสิ่งที่เรียกว่าความมหัศจรรย์”

ฟังอัลบั้ม “Dragon New Warm Mountain I Believe in You” กันแบบเต็ม ๆ 20 เพลงได้แล้ววันนี้ และชมมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ล่าสุดจาก Big Thief “Red Moon”

https://bigthief.ffm.to/dnwmibiy

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส