ในกองถ่ายนั้น บุคลากรด้านงานภาพยนตร์มักจะต้องทำงานพร้อมกันเกือบจะทุกตำแหน่ง ซึ่งนักแสดงก็เป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ต้องอยู่ที่เดิมแทบจะตลอดเวลา และพวกเขาก็ไม่สามารถปลีกตัวออกจากหน้ากล้องได้ง่าย ๆ ซึ่งนักแสดงหลายท่านก็มักจะประสบปัญหาเมื่อจะปลีกตัวออกไปทำธุระ ทั้งเข้าห้องน้ำ คุยโทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งแอบไปกินขนมก็ตาม 

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) นักแสดงผู้รับบทไอรอนแมน (Iron man) ในมาร์เวล ก็เป็นอีกคนที่รู้ดีว่าความทรหดของการอยู่หน้ากล้องมันทำให้ตัวเขาหิวเพียงใด และตัวเอกอย่างดาวนีย์คงไม่สามารถแอบออกไปหาขนมกินได้ง่าย ๆ แน่

ดาวนีย์จึงตัดปัญหาโดยการหยิบขนมเข้ามาไว้ในฉากด้วยซะเลย โดยเขามักจะซ่อนไว้ในจุดอับสายตาที่กล้องถ่ายไม่ติด เมื่อผู้กำกับสั่งคัตเขาก็จะได้หยิบขนมมากินได้ทันที และเมื่อฟังจากปากเพื่อนนักแสดงแล้วก็จะพบเพิ่มอีกว่าดาวนีย์มักจะซ่อนของกินไว้ทั่วกองถ่ายเลยล่ะ

แล้วมันจะไม่มีปัญหาเหรอ?

ด้วยความที่ผู้กำกับก็เข้าใจว่าหลายครั้ง คิวงานที่พวกเขาต้องถ่ายให้ทันกำหนดการมันก็ค่อนข้างทรหด ผู้กำกับจึงไม่ว่าอะไร ทั้งการกินขนมนั้นยังสามารถช่วยให้ดาวนีย์สร้างสมาธิที่ดีกับตัวเขา ซึ่งทำให้ตัวละครที่เขาเล่นมีบุคลิกที่ดีขึ้นมาด้วย แต่มันก็มีหลายครั้งที่ดาวนีย์ก็อุตริชอบด้นสด เล่นสิ่งที่ไม่มีในบท หยิบขนมที่ซ่อนไว้มาเข้าซีนซะงั้น

ใน The Avengers เอง ถ้าได้สังเกตก็จะเห็นหลายครั้งที่ตัวละครโทนี สตาร์คที่เขาเล่นหยิบขนมมาจากไหนก็ไม่รู้มากิน โดยซีนนั้นผู้กำกับก็ได้นำมาใช้จริงด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว ลองย้อนกลับไปดูหนังที่ดาวนีย์แสดงสิ แล้วจะเห็นว่าเขาซ่อนขนมไว้ทุกที่เลยล่ะ ลองมานั่งนับกันดีกว่าว่าโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ซ่อนขนมไว้ในฉากของหนังเรื่องไหนบ้าง 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส