Fanza แพลตฟอร์มสำหรับผู้ใหญ่ที่เปิดให้บริการอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าแพลตฟอร์มนี้จะไม่เผยแพร่โดจินจากเรื่อง “Frieren: Beyond Journey’s End คำอธิษฐานในวันที่จากลา” เนื่องจากการร้องขอจากผู้ถือลิขสิทธิ์

“Frieren: Beyond Journey’s End คำอธิษฐานในวันที่จากลา” ผลงานการวาดโดย คาเนฮิโตะ ยามาดะ (Kanehito Yamada) และแต่งเรื่องโดย สึคาสะ อาเบะ (Tsukasa Abe) มังงะเรื่องนี้ลงให้กับนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday และตอนนี้มังงะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะแล้วโดยสตูดิโอ Madhouse

Frieren: Beyond Journey’s End คำอธิษฐานในวันที่จากลา

หลังจากอนิเมะออกฉาย Frieren เป็นที่พูดถึงในหมู่แฟนอนิเมะกันเยอะมาก แน่นอนว่าต้องมีโดจินผลงานที่ผลิตขึ้นมาเองที่ไม่ได้มาจากสำนักพิมพ์ผู้ถือลิขสิทธิ์ตามมาแน่นอน แต่มีผู้ผลิตจะลงทะเบียนโดจินของตัวเองเกี่ยวกับ Frieren ใน Fanza ทางแพลตฟอร์มไม่สามารถให้ลงโดจินเรื่องดังกล่าวเนื่องจากมีการร้องขอจากผู้ถือลิขสิทธิ์ ไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าคำร้องขอมาจากสำนักพิมพ์ Shogakukan หรือทาง อ.ยามาดะ กับ อ.อาเบะเจ้าของผลงาน

โดจินจาก Frieren ยังสามารถเผยแพร่ได้ แต่ทาง Fanza จะไม่ขอเป็นแพลตฟอร์มที่เผยแพร่โดจินเรื่องนี้ คงไม่อยากปวดหัวกับการฟ้องร้องที่อาจจะตามมาได้

Frieren: Beyond Journey’s End คำอธิษฐานในวันที่จากลา อนิเมะสามารถรับชมได้ทาง iQIYI, Bilibili, Muse Thailand, Netflix, TrueID และ Prime Video มังงะฉบับภาษาไทยได้รับการจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics

ที่มา Siliconera

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส