ปัจจุบันเรื่องราวใน One Piece ณ เกาะ Egghead กำลังเข้มข้น แต่มีประกาศสำคัญจากทาง X ของ One Piece อ.เออิจิโร โอดะ (Eiichiro Oda) จะขอหยุดพักการเขียนมังงะ One Piece ประมาณ 3 สัปดาห์ หลังจากตอนที่ 1111 เริ่มหยุดตั้งแต่นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump ฉบับที่ 18 จะวางจำหน่ายวันที่ 1 เมษายน ปี ค.ศ. 2024 มังงะ One Piece จะกลับมาให้อ่านต่อในตอนที่ 1112 ในฉบับที่ 21 วางจำหน่ายวันที่ 22 เมษายน ปี ค.ศ. 2024

สาเหตุหลักที่อ.โอดะขอหยุดพักการเขียนมังงะชั่วคราว สืบเนื่องมาจากการเสียชีวิตของอ.อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) อ.โอดะรู้ดีว่าแฟน ๆ ทั่วโลกต่างเป็นห่วงสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ทำให้อ.โอดะกลับมาทบทวนเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเองใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้อ.โอดะยังแอบติดตลก จะใช้เวลาช่วงที่หยุดคิดว่า “จริง ๆ แล้ว One Piece คืออะไรกันแน่”

One Piece

One Piece มังงะเรื่องดังจากนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เริ่มลงตอนแรกเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 1997 ยาวมาจนถึงปัจจุบัน มีฉบับรวมเล่มออกวางจำหน่ายแล้วมากถึง 107 เล่ม ฉบับภาษาไทยได้รับการจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics และรายสัปดาห์สามารถอ่านได้ทางเว็บไซต์ MANGA Plus