ทอม แฮงก์ส (Tom Hanks) นักแสดงเจ้าบทบาทวัย 65 ปี ตลอดระยะกว่า 40 ปีในวงการบันเทิง แฮงก์สรักษาภาพลักษณ์นักแสดงรุ่นใหญ่ สุภาพ ใจเย็น เป็นมิตรมาได้ตลอด แต่ใครจะไปคิดละ ว่าวันหนึ่งเราจะได้เห็นแฮงก์สบันดาลโทสะ ตะโกนด่าใส่แฟนคลับที่มารุมล้อมเขาด้วยถ้อยคำหยาบคายได้ เหตุเพราะแฟนคลับรายหนึ่ง พลาดท่าไปพุ่งชน ริตา วิลสัน (Rita Wilson) ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากที่ร่วมชีวิตกับแฮงก์สมา 34 ปีจนเกือบล้มหน้าคะมำ

Elvis': Tom Hanks' Oscar Campaign Begins With Colonel Tom Parker Role
ทอม แฮงก์ส ในหนัง Elvis

เหตุเกิดเมื่อคืนวันพุธที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมานี่เอง ในช่วงนี้ ทอม แฮงก์ส กำลังเดินสายโปรโมต Elvis ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากผลงานกำกับของ บาซ เลอห์มานน์ (Baz Luhrmann) หนังชีวประวัติของ เอลวสิ เพรสลีย์ ที่ได้ ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) พระเอกหน้าใหม่มารับบทนำ ส่วน ทอม แฮงก์ส รบบทเป็น ผู้พัน ทอม พาร์คเกอร์ (Tom Parker) ผู้จัดการส่วนตัวของเอลวิส เหตุชุลมุนดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นในจังหวะที่แฮงก์สและภรรยากำลังออกจากร้านอาหารมาด้วยกัน แล้วกำลังมุ่งหน้าไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัว พอแฟน ๆ เห็น ทอม แฮงก์ส นักแสดงคนโปรดก็กรูกันเข้าไปรุมล้อม ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติละที่แฮงก์สประสบมาทั้งชีวิต แต่ที่ไม่ปกติก็คือแฟนคลับคนหนึ่งเข้าไปประชิดตัว ริตา วิลสัน แล้วพลาดท่าชนเข้ากับวิลสันจนเสียหลักเกือบล้มลง พอแฮงก์สเห็นดังนั้น ก็ตะโกนเสียงดังขึ้นมา

“เฮ้ย นั่นภรรยาผมนะ ถอยออกไปไกล ๆ เลยนะ นั่นกำลังชนภรรยาผมล้มแล้วนะ”

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ แล้วมีคลิปเหตุการณ์แพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มีคนดังมาให้ความเห็นต่อเหตุการณ์นี้มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ เลอบรอน เจมส์ (Lebron James) ซูเปอร์สตาร์บาสเก็ตบอล ที่ทวีตให้ความเห็นส่วนตัวต่อเหตุการณ์นี้

“ผมเพิ่งเห็นคลิปที่ ทอม แฮงก์ส กับ ภรรยา เกือบถูกรุมย่ำโดยปาปาราสซี มันเกิดห้าอะไรขึ้นกับพื้นที่ส่วนตัวกันแล้วรึเนี่ย แล้วถ้าเกิดทอมชกเข้าใส่คนหนึ่งในนั้นนะ เขาก็จะกลายเป็นคนผิดทันที แล้วดีไม่ดีก็ถูกฟ้องอีกด้วย”

เหตุการณ์นี้ของ ทอม แฮงก์ส นับว่าเป็นตัวอย่างกรณีศึกษาที่ดี เพราะนี่ขนาดว่าคนที่เรารู้จักกันดีว่า สุภาพเรียบร้อยที่สุดแล้วก็ยังทะลุจุดเดือดได้ ยังที่ เลอบรอน เจมส์ ได้กล่าวไว้ นักแสดงและบรรดาคนดังก็ควรจะมีพื้นที่ส่วนตัวกันได้บ้าง และเราก็ควรเคารพสิทธิตรงนั้น

ดูคลิปเหตุการณ์ได้ด้านล่างนี้เลย

ที่มา ที่มา