เป็นกระแสปากต่อปากนับตั้งแต่รอบสื่อ ยันรอบพิเศษฉายล่วงหน้า จนเมื่อเข้าเต็มโปรแกรม กระแสก็ยังฮอตไม่เลิก กับ Train to Busan ภาพยนตร์หนีซอมบี้ฉบับเกาหลี ที่มาครบรสทั้งลุ้นระทึก แอ๊กชั่นไม่ยั้ง และดราม่าน้ำตาแตก จนโรงภาพยนตร์ต้องเพิ่มรอบรับความต้องการของผู้ชมที่ไม่ได้จำกัดแค่เหล่าสาวกเกาหลีเท่านั้น

แต่ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบคือ หนังเรื่องนี้มีพี่น้องที่เป็นผลงานของผู้กำกับ ยอน ซังโฮ เช่นกัน ในฉบับอนิเมชั่นด้วย โดยเล่าเรื่องอีกฟากฝั่งที่เราอาจยังสงสัยอยู่ว่า เชื้อโรคมันมาระบาดในกรุงโซลที่พระเอกเทรนทูปูซานอยู่ตอนต้นเรื่องได้อย่างไร แล้วระหว่างที่ตัวเอกกำลังเดินทางไปปูซานนั้น ทางฟากฝั่งกรุงโซลเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งเราได้เห็นบ้างเพียงเหตุการณ์จากทีวีที่กำลังถ่ายทอดสด และฉากที่รถฉุกเฉินวิ่งกันให้ว่อน ตลอดจนผ่านบทสนทนาของพระเอกกับแม่และลูกน้องเท่านั้น หนังอนิเมชั่นเรื่อง Seoul Station นี่ล่ะคือสิ่งที่จะมาต่อจิ๊กซอว์ที่ขาดข้างต้น

ด้วยความที่ผู้กำกับ ยอน ซังโฮ นั้นเติบโตมากับหนังสายอนิเมชั่นตั้งแต่ต้น ทั้งหนังสั้น Jiok (dugaeui sam) เมื่อปี 2006 ซึ่งนับเป็นผลงานชิ้นแรกๆของเขา ก่อนจะมีหนังอนิเมชั่นยาวอย่าง The King of Pigs (2011) และ The Fake (2013) โดยจุดเด่นของผู้กำกับยอนที่เด่นชัดเลย คือการเล่าดราม่าแบบดิบๆที่มีแอ๊กชั่นและบรรยากาศน่ากลัวแปลกประหลาดอยู่เป็นฉากหลัง ไม่แปลกเลยที่เขาจะได้รับโอกาสทำหนังซอมบี้ทุนสูงแห่งชาติเกาหลีเช่นนี้ สำหรับ Seoul Station ก็ยังคงบรรยากาศและตัวละครที่น่าลุ้นน่าเอาใจช่วยไม่แพ้กันกับ Train to Busan เลยทีเดียว

Play video

จริงๆหนังเรื่องนี้ทำเสร็จออกมาก่อน เทรนทูปูซาน แล้ว แค่ยังไม่ได้ลงโรงฉายทางการเท่านั้น แต่ก็ตระเวนไปงานเทศกาลภาพยนตร์อย่าง Brussels International Fantastic Film Festival (BIFFF) ครั้งที่ 34 เมื่อต้นปีแล้วเช่นกัน อาจด้วยเทคนิกการตลาดหลายๆอย่างหนังเลยเข้าฉายตามหลังหนังคนแสดงอย่าง เทรนทูปูซาน ไป

โดยหนังมีความยาว 92 นาที และมีกำหนดฉายที่ประเทศบ้านเกิดในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ เรียกว่าตีเหล็กต้องตีตอนร้อน ตอนที่กระแสเทรนทูปูซานยังฮอตฉ่าได้อย่างดีเลยทีเดียว ไม่รู้ค่ายหนังบ้านเราจะมีใครสนใจซื้อเอามาฉายไหม แต่เห็นความสำเร็จของเทรนทูปูซานแล้วก็แอบลุ้นอยู่เหมือนกันนะเนี่ย

ชมตัวอย่างหนังกันเลย

Play video

Play video