[รีวิว] Falling for Christmas – หนังกึ่งสำเร็จรูปเพื่อการคัมแบ็กของ Lindsay Lohan
Our score
5.6

Release Date

10/11/2022

Runtime

93 Minutes

Streaming Service

Netflix

Director

Janeen Damian

Cast

Lindsay Lohan George Young Chord Overstreet

[รีวิว] Falling for Christmas – หนังกึ่งสำเร็จรูปเพื่อการคัมแบ็กของ Lindsay Lohan
Our score
5.6

[รีวิว] Falling for Christmas – หนังกึ่งสำเร็จรูปเพื่อการคัมแบ็กของ Lindsay Lohan

จุดเด่น

  1. เป็นหนังเบาสมองที่ดูเพื่อความบันเทิงเท่านั้นจริง ๆ
  2. ลินด์เซย์ โลแฮน ยังไว้ใจได้เสมอในด้านการแสดง
  3. จอร์จ ยัง เป็นสีสันของเรื่องอย่างแท้จริง

จุดสังเกต

  1. บทหนังไม่ได้มีอะไรใหม่ เล่นซ้ำทางกับหนังรอมคอมเรื่องอื่นแทบทั้งเรื่อง
  2. คอร์ด โอเวอร์สตรีท ยังผลักตัวเองออกมาจากภาพจำเดิมใน Glee ไม่ได้
  • การแสดง

    5.4

  • โปรดักชัน

    6.0

  • บทภาพยนตร์

    4.5

  • ความบันเทิง

    6.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    6.0

หลังจากห่างหายจากจอไป 9 ปีเต็มในที่สุด ลินด์เซย์ โลแฮน (Lindsay Lohan) ก็ได้กลับมารับบทนำในหนังโรแมนติกใส ๆ แถมรับกับเทศกาลวันคริสต์มาสอย่าง ‘Falling for Christmas’ ซึ่งจะว่าไปหนังแนวโรแมนติก คอมเมดี้แบบนี้ก็เป็นแนวหนังที่แจ้งเกิดให้โลแฮนมาก่อนจะประสบมรสุมชีวิตและต้องไปเปลืองตัวเล่นหนังอีโรติกให้นักวิจารณ์รุมสับจนเธอต้องอัปเปหิตัวเองออกนอกวงการไปอย่างน่าเสียดาย และบทพิสูจน์การคัมแบ็กคราวนี้ก็ไม่ขี้เหร่เลยเพราะหนังสามารถก้าวเข้าสู่อันดับที่ 3 ภาพยนตร์ยอดนิยมบน Netflix ได้อีกด้วย

ในหนังโลแฮนจะรับบทเป็น เซียร์รา เบลมองต์ ทายาทธุรกิจโรงแรมระดับมหาเศรษฐีที่ถูกตามใจจนเสียคน แต่หลังจากนางไปเล่นสกีกับแท็ด (รับบทโดย จอร์จ ยัง George Young) อินฟลูแฟนหนุ่มจอมเวอร์จนประสบอุบัติเหตุตกเขาความจำเสื่อม เธอก็ได้พบกับ แจ็ก รัสเซลล์ (รับบทโดย คอร์ด โอเวอร์สตรีท Chord Overstreet) พ่อหม้ายเจ้าของรีสอร์ตซ่อมซ่อที่กำลังจะประกาศขายกิจการรับเธอดูแลในรีสอร์ตของเขา และด้วยความอบอุ่นในขณะที่เซียร์ราได้พักฟื้นความทรงจำเธอก็เริ่มมีใจให้เขา แต่แจ็กจะพร้อมเปิดใจให้เธอหรือไม่

ว่ากันตามตรงว่าหากดูพล็อตเรื่องของ ‘Falling for Christmas’ แล้ว มันแทบจะไม่มีความใหม่อะไรเลย พล็อตลูกสาวเศรษฐีเสียนิสิยมาตกหลุมรักกับหนุ่มธรรมดาและเปลี่ยนตัวเองนี่อยู่ในหนังโรแมนติกมาหลายร้อยเรื่อง ยิ่งพล็อตตกเขาความจำเสื่อมนี่คือไม่ต้องฮอลลีวูดหรอก เอาแค่ละครไทยก็นับนิ้วกันไม่หมดแล้ว ยิ่งหนังก็มี ‘แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว’ ที่เพิ่งผ่านตากันไปทั้งออริจินัลและเวอร์ชันรีเมกโดยประเทศจีน

Beartai Buzz รีวิว Falling for Christmas

แต่กระนั้นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือแม้หนังไม่ได้มีอะไรน่าจดจำแต่มันก็เหมาะมากในการเปิดดูในวันที่เจออะไรแย่ ๆ หรือวันพักผ่อนที่อยากหาหนังเบา ๆ ดู มันเริ่มด้วยมุกตลกที่เราคุ้นเคยและจะขำได้ไม่ยากทั้งรูมเซอร์วิสสุดเวอร์โดยเหล่าพนักงานตัวป่วน หรือตัวละครแท็ด อินฟลูเอนเซอร์จอมเวอร์ที่ได้ จอร์จ ยัง นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษเชื้อสายเอเชียนสุดหล่อที่ถือเป็นสีสันของเรื่องอย่างแท้จริงโดยเฉพาะเรื่องราวช่วงกลางเรื่องที่หนังกำลังเข้าสู่พล็อตโรแมนติกสุดคลีเช่ก็ได้เรื่องราวการเอาตัวรอดแบบฮา ๆ ของเขาคอยปลุกคนดูให้ตื่นได้ดีเลยล่ะ

อีกจุดที่น่าจะทำให้ ‘Falling for Christmas’ เป็นตัวเลือกดี ๆ ในวันพักผ่อนก็คือข้อดีของการเป็นหนังรอมคอมที่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน และก็ต้องยอมรับว่าการที่หนังยก ลินด์เซย์ โลแฮน มาขายก็เป็นจุดเด่นของหนังจริง ๆ นั่นแหละ ด้วยบทที่ไม่ซับซ้อนและด้วยพลอตแบบลูกสาวคนรวยโดนสปอยล์ก็ไม่ได้เกิดความสามารถและเสน่ห์ของโลแฮนนัก จึงทำให้แม้เป็นหนังสตรีมมิงแต่ก็มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงดึงคนดูให้เป็นประจักษ์พยานการคัมแบ็กครั้งนี้ของเธอที่สมศักดิ์ศรีไม่น้อย

Beartai Buzz รีวิว Falling for Christmas

แต่ก็อีกนั่นแหละ พอได้นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียง คนที่มารับบทเด่นคู่กันก็มักจะดรอปลงอย่างช่วยไม่ได้เพราะแม้ คอร์ด โอเวอร์สตรีท จะได้รับบทพ่อหม้ายที่มีปมดราม่าที่น่าสะเทือนใจไม่น้อย แต่นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ ‘Glee’ ก็ยังไม่สามารถให้ความเป็นผู้ใหญ่กับคาแรกเตอร์นี้ได้ จนปมดราม่าของมันไม่ทำงานเท่าที่ควรจน โอเวอรืสตรีท ก็จบลงแค่การเป็นไม้ประดับของหนังไปอย่างน่าเสียดาย

Beartai Buzz รีวิว Falling for Christmas
กดที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์ทาง Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส