The Great Wall ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีย้อนยุค บอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของกำแพงเมืองจีนในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

Play video

The Great Wall เป็นผลงานการสร้างของสตูดิโอ Legendary ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์สัตว์ประหลาดนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Pacific Rim, Jurassic World, Godzilla รวมไปถึง Kong: Skull Island และโปรเจ็ค Godzilla vs Kong ในอนาคต โดยดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ของ Max Brooks ผู้แต่งนวนิยายเรื่อง World War Z ที่เคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์โดย Bard Pitt

great-wall3

โปรเจ็ค The Great Wall นั้นได้รับการพัฒนามานานหลายปี โดยวางตัว Edward Zwick (The Last Samurai) มาเป็นผู้กำกับ พร้อมด้วย Henry Cavill (Man of Steel) และ Benjamin Walker นำแสดง ก่อนจะเป็นเปลี่ยนมาเป็นผู้กำกับมากฝีมือของประเทศจีนอย่าง Zhang Yimou (Hero) และแสดงโดย Matt Damon (The Martian), Pedro Pascal (Narcos) และ Andy Lau (หลิวเต๋อหัว : Infernal Affairs) แทน

great-wall-matt-damon-pedro-pascal

the-great-wall-trailer

The Great Wall บอกเล่าเรื่องราวของชาวต่างชาติ 2 คน (Matt Damon และ Pedro Pascal) ที่เดินทางมายังประเทศจีนในยุคโบราณ ที่ซึ่งพวกเขาได้พบความจริงที่ว่า กำแพงเมืองจีนนั้นแท้จริงแล้วถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันมิให้สัตว์ประหลาดบุกเข้ามาทำร้ายชาวบ้าน

the-great-wall-movie-matt-damon

the-great-wall-nycc-2016-trailer

ด้วยทุนสร้างที่สูงถึง 135 – 160 ล้านเหรียญ และการคัดเลือกนักแสดงที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันถึงความไม่เหมาะสม (ถึงแม้จะมีนักแสดงชาวจีนในบทสมทบด้วยก็ตาม) ทำให้เกิดคำถามว่า The Great Wall จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของสตูดิโอ Legendary ได้หรือไม่

great-wall-2017-2

The Great Wall มีกำหนดฉายวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2017

ที่มา : screenrant